29/09/2020 - 18:56

Ngày 4-10 diễn ra Ngày hội Toán học mở tại Cần Thơ 

(CT) - Lần đầu tiên Ngày hội Toán học mở 2020, với chủ đề “Mathematics is Everywhere” (Toán học ở khắp mọi nơi) sẽ diễn ra tại Trường Ðại học FPT Cần Thơ vào ngày 4-10 tới. Ngày hội do Tổ chức Giáo dục FPT phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ tổ chức.    

Ngày hội Toán học mở 2020 có sự tham dự của Giáo sư Ngô Bảo Châu.

Ngày hội Toán học mở 2020 có sự tham dự của Giáo sư Ngô Bảo Châu.   

Chương trình sẽ có 3 bài giảng của các giáo sư, tiến sĩ Toán uy tín của Việt Nam và thế giới: Giáo sư Ngô Bảo Châu với chủ đề “Toán học từ cổ điển đến hiện đại”; Giáo sư Ðỗ Ðức Thái với chủ đề “Dạy học phát triển năng lực toán học theo Chương trình môn Toán mới” và Tiến sĩ Ðỗ Thanh Hà với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc sống”. Bên cạnh đó, Ngày hội còn có chuỗi hoạt động trải nghiệm Toán học ứng dụng trong đời sống thực tế, với nhiều khu triển lãm mô hình, tổ chức hoạt động thực nghiệm dành cho người tham dự.  

Ngày hội giúp người yêu Toán tiếp cận bộ môn này một cách gần gũi thông qua các bài giảng và hoạt động trải nghiệm lý thú; tạo cơ hội cho nhiều học sinh, sinh viên, phụ huynh, các nhà toán học và giáo dục cùng trải nghiệm, giao lưu.

B.NG

Chia sẻ bài viết