16/04/2024 - 18:05

Ngành Nông nghiệp Tập đoàn Lộc Trời triển khai vụ hè thu năm 2024 

(CT) - Chiều ngày 16-4, tại TP Cần Thơ, Ngành Nông nghiệp Tập đoàn Lộc Trời (LTV) tổ chức họp mặt tổng kết vụ đông xuân 2023-2024 và triển khai vụ hè thu 2024 với sự tham gia của  hơn 1.000 đại lý, hệ thống phân phối tại khu vực ĐBSCL.

Nhân viên kỹ thuật LTV giới thiệu các sản phẩm và giải pháp canh tác bền vững đến khách hàng tại hội nghị.

Với sứ mệnh đồng hành cùng bà con nông dân trên hành trình canh tác hiệu quả, LTV cùng với các thành viên khác trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời luôn nỗ lực nghiên cứu để xây dựng và phát triển bộ sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng hài hòa ba yếu tố sinh học - hữu cơ - hóa học, giúp giảm dần lượng hóa chất xuống đồng ruộng, tối ưu chi phí cho bà con nông dân, bảo vệ môi trường, góp phần hoàn thiện bộ giải pháp canh tác toàn diện cho từng loại cây trồng và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững mà tập đoàn đã cam kết. Vụ đông xuân 2023-2024, Lộc Trời triển khai xây dựng cánh đồng liên kết với nông dân với diện tích khoảng 47.000ha, ước tính diện tích cánh đồng liên kết sản xuất lúa vụ hè thu đạt khoảng 50.000ha. Thông qua hoạt động liên kết LTV cung cấp các giải pháp canh tác bền vững, góp phần nâng cao giá trị hạt gạo, thu nhập và đời sống của người nông dân. Qua đó góp phần phát triển nền nông nghiệp và nông thôn Việt Nam cũng như xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam. Đồng thời, hoàn thiện chuỗi giá trị, sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời. Với cam kết "Cùng nông dân phát triển bền vững", LTV xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn. Để hỗ trợ nông dân canh tác thắng lợi trong vụ hè thu 2024, đội ngũ kỹ thuật viên nông nghiệp "3 cùng" của Lộc Trời với hơn 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu cam kết đồng hành hỗ trợ kịp thời cho nông dân về cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ, các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc... nhất là trong bối cảnh hoạt động sản xuất ở ĐBSCL đang gặp không ít khó khăn do tác động của biến đổi khí hậu, nắng nóng, hạn mặn...

Dịp này, LTV chính thức ra mắt hai sản phẩm mới là NEMACES phòng trị tuyến trùng có nguồn gốc sinh học giúp gia tăng khả năng chống chịu và phục hồi cho cây trồng và sản phẩm ANMITE 40SC đặc trị nhện đỏ, giúp nông dân giảm số lần phun thuốc, giúp tiết kiệm chi phí canh tác.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết