01/02/2018 - 09:18

Nét quê ngày Tết 

Phóng sự ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chương trình “Sắc xuân miệt vườn” do Bảo tàng TP Cần Thơ thực hiện khai mạc sáng 31-1, nhằm ngày Rằm tháng Chạp. Chương trình giới thiệu các loại hình di sản tiêu biểu của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm như nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian, ẩm thực… Khách tham quan còn được trải nghiệm tập làm nghệ nhân, tham gia trò chơi cùng nghệ nhân… Điểm mới của chương trình năm nay là tái hiện một góc chợ quê ngày Tết.

“Sắc xuân miệt vườn” diễn ra đến ngày 4-2. Riêng gian hàng “Thư pháp ngày xuân” kéo dài đến mùng 5 Tết Nguyên đán.

Báo Cần Thơ giới thiệu một số hình ảnh trong ngày khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Sắc xuân miệt vườn”.Các đại biểu cắt băng khai mạc “Sắc xuân miệt vườn”.

Học sinh tập múa lân qua sự hướng dẫn của nghệ nhân đến từ Đoàn Lân- Sư- Rồng Việt Anh Đường.Học sinh tập múa lân qua sự hướng dẫn của nghệ nhân đến từ Đoàn Lân- Sư- Rồng Việt Anh Đường.

Nghệ nhân đến từ Phong Điền trình diễn làm bánh hỏi mặt võng.

Nghệ nhân đến từ Phong Điền trình diễn làm bánh hỏi mặt võng.

Nghệ nhân người Chăm đến từ An Giang (trái) hướng dẫn khách đội khăn Khanh-ma-om.Nghệ nhân người Chăm đến từ An Giang (trái) hướng dẫn khách đội khăn Khanh-ma-om.

Một góc chợ quê ngày Tết.

Một góc chợ quê ngày Tết.

Không khí may đồ ăn Tết được tái hiện với nét xưa cũ, gợi cho người xem nhiều hoài niệm.Không khí may đồ ăn Tết được tái hiện với nét xưa cũ, gợi cho người xem nhiều hoài niệm.

“Sắc xuân miệt vườn” giúp các em học sinh hiểu hơn về những nét đẹp trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.“Sắc xuân miệt vườn” giúp các em học sinh hiểu hơn về những nét đẹp trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Chia sẻ bài viết