09/04/2014 - 08:04

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM QUẬN Ô MÔN NHIỆM KỲ 2014-2019

Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội

(CT)- Như tin đã đưa, hôm qua (ngày 8-4-2014), Đại hội Đại biểu MTTQVN quận Ô Môn được long trọng tổ chức tại Hội trường Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận. Đồng chí Bùi Văn Hai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố; lãnh đạo quận Ô Môn; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các quận, huyện tham dự.

Đại hội đã xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm và chương trình hành động của Ủy ban MTTQVN nhiệm kỳ tới là tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của hệ thống MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên; tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng về cơ sở để triển khai mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh. Trong nhiệm kỳ phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ góp phần cùng chính quyền giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2% (mỗi năm giảm 1%); củng cố và nâng cao chất lượng danh hiệu Gia đình văn hóa (đạt từ 95% trở lên); phấn đấu xây dựng 6/7 phường đạt chuẩn phường Văn hóa…

Nhiệm kỳ 2008-2013, Ủy ban MTTQVN quận Ô Môn đã thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ công tác, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường và mở rộng. Trong thực hiện công tác đều bám sát các Nghị quyết của Đảng, quan tâm giải quyết những bức xúc liên quan đến quyền lợi chính đáng của người dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhiệm kỳ qua, MTTQVN quận Ô Môn cùng các tổ chức thành viên đã xây dựng mới và tu sửa 347 cây cầu; sửa chữa nâng cấp, bê-tông hóa hơn 612 km đường... với tổng số tiền hơn 13 tỉ đồng và 156.430 ngày công lao động.

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử ra Ủy ban MTTQVN quận Ô Môn nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 50 thành viên; Ban Thường trực gồm 5 người; ông Nguyễn Văn Hùng được cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Ô Môn nhiệm kỳ 2014-2019.

THÁI AN

Chia sẻ bài viết