06/04/2020 - 21:00

Nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ mầm non 

(CT) - Đó là một trong những nhiệm vụ được ngành giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ tập trung thực hiện, nhằm chủ động tạo môi trường sư phạm an toàn đón trẻ trở lại trường sau dịch bệnh COVID-19.

Các bé Trường Mầm non thị trấn Phong Điền trong một hoạt động trước khi tạm nghỉ học phòng tránh dịch COVID-19.

Qua thống kê, học kỳ I năm học 2019-2020, có 100% trường triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non (GDMN) có hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục và phát triển chương trình GDMN phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động giáo dục thực hành cho giáo viên học tập và trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện chương trình GDMN và khai thác sử dụng môi trường giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Tất cả các trường thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”; môi trường giáo dục trong và ngoài lớp được bố trí hợp lý phù hợp với độ tuổi, các góc chơi có nhiều đồ dùng, nguyên vật liệu đa dạng phong phú giúp cho trẻ phát huy óc sáng tạo... 100% trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo được khám sức khỏe định kỳ, được cân đo và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng về cân nặng, chiều cao. Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên được tham gia tập huấn, với nội dung: công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong trường MN, phòng chống dịch bệnh và các bệnh bệnh tay - chân -miệng, sốt xuất huyết, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

  Tin, ảnh: B.NG

 

Chia sẻ bài viết