27/05/2023 - 19:37

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe 

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa quyết định tổ chức kỳ thi sát hạch lái xe tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp đào tạo và sát hạch lái xe Chiến Thắng (Trung tâm Chiến Thắng) khóa B11 và K23 theo đề nghị của Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, trực thuộc Sở. Kỳ thi lần này có 247 thí sinh đăng ký học thi, trong đó, 44 thí sinh thi hạng B11, 125 thí sinh thi hạng B2, 44 thí sinh thi hạng C và 34 thí sinh dự sát hạch lại các hạng: B11, B2, C và D.

Các học viên tham gia phần thi sát hạch tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp đào tạo và sát hạch lái xe Chiến Thắng.

Thời gian qua, Trung tâm Chiến Thắng thực hiện nghiêm quy định tại Thông tư 04/2022/TT-BGTVT của Bộ GTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT. Ngoài các phần học lý thuyết theo quy định, Trung tâm quán triệt cán bộ, giáo viên và học viên thực hiện nghiêm kế hoạch đào tạo, kế hoạch giảng dạy của khóa học đã được lãnh đạo Trung tâm phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. Xây dựng phòng học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, phòng học thực hành trên cabin, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác quản lý, giám sát thực hành lái xe trên đường. Trong 5 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã tổ chức 10 khóa đào tạo lái xe các hạng B2, B11 và C với 623 học viên.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Chiến Thắng, Ban Giám đốc Trung tâm luôn giữ vững phương châm “Chất lượng đào tạo là then chốt, là bước đệm dẫn đến thành công”. Học viên sau khi được đào tạo tại Trung tâm không chỉ tự tin làm chủ tay lái an toàn trên đường mà còn là những lái xe có đạo đức... Ðể đảm bảo tốt chất lượng đào tạo, Trung tâm xây dựng kế hoạch tuyển sinh 6 tháng cuối năm với lưu lượng khoảng 700 hồ sơ, phân đều cho các hạng. Trong đó, thực hiện có hiệu quả thực hành lái xe trên đường (DAT) đã được triển khai từ ngày 15-6-2022, đảm bảo học viên thực hành lái xe đạt tối thiểu thời gian và quãng đường theo quy định (12 giờ - 710km cho học viên thi hạng B1 tự động; 21 giờ - 810km cho học viên thi hạng B2 và 24 giờ - 825km cho hạng C; từ 7.5 giờ - 328km cho hạng D). Ðồng thời, giám sát chi tiết từng phiên học, nghiêm cấm tất cả các trường hợp gian lận trong quá trình chạy DAT; kịp thời phát hiện các phiên học có vấn đề và lập biên bản yêu cầu khắc phục (chạy lại).

Chia sẻ bài viết