07/03/2015 - 16:00

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN CẦN THƠ

Năm 2015 thêm nhiều sản phẩm mới

Năm 2015, TP Cần Thơ sẽ có nhiều chuyển biến mới từ việc các tập đoàn kinh tế lớn đến thành phố đầu tư các dự án trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp; thu hút các đối tác doanh nghiệp - các chuyên gia nước ngoài đầu tư các dự án công – nông nghiệp… Các nhà đầu tư bất động sản (BĐS) nắm bắt những động thái mới này để đưa ra nhiều dạng nhà, đất mới đáp ứng nhu cầu khách hàng.

 Nhà ở chung cư 5 tầng đang hoàn thiện tại khu dân cư Hưng Phú I. Ảnh: THIỆN KHIÊM

Theo Công ty TNHH Một thành viên Phát triển và Kinh doanh nhà TP Cần Thơ, trong năm 2015, công ty thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là đầu tư xây dựng hoàn chỉnh dự án khu chung cư 5 tầng để bàn giao nhà công vụ cho thành phố và đưa sản phẩm nhà ở ra thị trường. Đồng thời, đẩy mạnh thi công để bàn giao cho thành phố khoảng 1.400 nền nhà phục vụ tái định cư cho các dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Phòng Kế hoạch kinh doanh Công ty TNHH Một thành viên Phát triển và Kinh doanh nhà TP Cần Thơ, trong 1.400 nền nhà phục vụ tái định cư, doanh nghiệp sẽ tiến hành bàn giao theo từng giai đoạn, mỗi đợt khoảng 300 đến 500 nền tái định cư. Số lô nền nói trên phục vụ tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Trung tâm Văn hóa Tây Đô, dự án tại cồn Ấu và các dự án khác của thành phố. Ngoài việc phục vụ tái định cư, năm 2015 công ty sẽ tiếp tục triển khai dự án Khu dân cư 91B giai đoạn 3, dự án này có tổng diện tích khoảng 28ha, nằm ngay trung tâm quận Ninh Kiều. Công ty đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng để hoàn thiện xây dựng hạ tầng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển và Kinh doanh nhà TP Cần Thơ đang tiếp tục triển khai dự án khu chung cư 5 tầng tọa lạc tại Khu dân cư Hưng Phú I. Dự án có khoảng 402 căn hộ, chuẩn bị mở bán trong quý I-2015, khi mua căn hộ khách hàng có thể nhận bàn giao nhà trước ngày 30/4/2015, được hưởng gói vay hỗ trợ lãi suất 5%/năm từ Chương trình phát triển nhà ở xã hội thông qua Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB)... Theo lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Phát triển và Kinh doanh nhà TP Cần Thơ, các sản phẩm chuẩn bị cho năm 2015 đều là sản phẩm đã có sẵn hoặc chỉ đầu tư một phần để hoàn thiện phục vụ thị trường, đáp ứng nhu cầu của khác hàng. Khách hàng được vay vốn gói lãi suất thấp, thời hạn trả nợ có thể từ 10 đến 15 năm, đây là cơ hội tốt cho những người có nhu cầu mua nhà ở gần trung tâm thành phố trong tương lai.

Ông Ngô Văn Lâm, Tổng Giám đốc Công ty cổ phân Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan, cho biết: “Năm 2014, công ty đã đầu tư mạnh vào việc xây dựng và hoàn thành hạ tầng dự án khu dân cư Mỹ Hưng trên địa bàn phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. Tổng vốn đầu tư cho dự án năm 2014 gần 100 tỉ đồng, trong đó khoảng 50 tỉ đồng đầu tư xây dựng chung cư thu nhập thấp; gần 50 tỉ đồng thi công hoàn thành hạ tầng…. Năm 2015, công ty có kế hoạch đầu tư mạnh hoàn thiện dự án giai đoạn 1 gồm 37ha, thảm nhựa các tuyến đường của dự án giai đoạn 1; bàn giao chung cư thu nhập thấp block C cho khách hàng, hoàn thành block B và block A trong năm nay và năm 2016… Năm 2015, công ty sẽ tiến hành triển khai bồi hoàn, giải tỏa và thi công giai đoạn 2 của dự án”.

Năm 2014, Công ty cổ phân Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan đã bán được 325 nền cho các doanh nghiệp và 48 nền cho khách hàng lẻ. Giá nền dự án bán ra hiện dao động từ 4,6 triệu đồng đến 8 triệu đồng/m2. Về căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp, đến nay đã có gần 100 hợp đồng được ký kết và ngân hàng giải ngân cho các đối tượng có thu nhập thấp. Nhờ nằm ở vị trí khá đắc địa chỉ cách Trung tâm hành chính mới của thành phố 1 km, Bến xe khách Cần Thơ nằm đối diện… nên dự án được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Nhìn chung, thị trường BĐS Cần Thơ mới chỉ “ấm lên”, song các nhà đầu tư BĐS đã mạnh dạn đón đầu “bơm” vốn để đưa ra sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong giai đoạn mới. Từ sức hút của các tập đoàn kinh tế lớn, các nhà đầu tư nước ngoài đến Cần Thơ, nhà đầu tư BĐS kỳ vọng thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, sôi động hơn từ năm 2015 này.

KIM KHANH – AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết