31/01/2015 - 15:52

Mỹ phẩm có thể gây mãn kinh sớm ở nữ giới

Phẫu thuật thẩm mỹ - con dao hai lưỡi

Andressa Urach – cô nàng 27 tuổi người Brazil từng gây xôn xao dư luận quốc gia Nam Mỹ với các ca phẫu thuật thẩm mỹ, gần đây đã phải nhập viện gấp vì nhiễm trùng.

Ngôi sao truyền hình này từng trải qua phẫu thuật sửa mũi, sử dụng steroid đồng hóa, bơm gel và tiêm botox. Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Brazil cho biết cô đã tiêm một lượng silicone gấp 200 lần liều lượng được chính phủ cho phép và còn sử dụng một loại hydrogel bị cấm trong ca phẫu thuật đùi gần nhất. Và cũng chính chất này đã hủy hoại cơ thể Urach, khiến cô bị sốc nhiễm trùng và phải sống dựa vào thiết bị hỗ trợ một thời gian.

Thông tin này làm dấy lên tranh luận về những rủi ro mà phụ nữ Brazil phải đối mặt để đổi lấy vẻ đẹp khi nước này đã vượt qua Mỹ về số ca phẫu thuật thẩm mỹ. Hiệp hội quốc tế về phẫu thuật thẩm mỹ cho biết số ca phẫu thuật sửa sang sắc đẹp tại Brazil đã cán mốc 1,5 triệu vào năm 2013. Hiện tại, Brazil có 5.500 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng nhận nhưng có tới 12.000 bác sĩ khác không có giấy phép hành nghề.

Chia sẻ bài viết