06/03/2013 - 16:05

Mỹ kêu gọi LHQ cấm nhà ngoại giao say xỉn

Lối vào trụ sở Đại hội đồng LHQ. Ảnh: ALAMY

Phát biểu trước Ủy ban ngân sách của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 4-3, ông Joseph Torsella, phó đại sứ Mỹ phụ trách vấn đề quản lý và cải cách, đã kêu gọi cấm các nhà ngoại giao say xỉn tham gia các cuộc đàm phán ngân sách của LHQ.

 Được biết, các cuộc thảo luận về ngân sách hoạt động của LHQ đã trở nên ngày càng căng thẳng khi các quốc gia phương Tây kêu gọi cắt giảm chi tiêu. Cơ quan ngân sách của LHQ đã phải tổ chức các cuộc thương thảo kéo dài vào tháng 12 mỗi năm về vấn đề chi tiêu và đóng góp quốc gia. Thông thường, các cuộc thảo luận kéo dài suốt đêm trong nhiều ngày liên tục để cuộc bỏ phiếu có thể được tổ chức trước các ngày nghỉ cuối năm.

Một số đại sứ đã xuất hiện tại các cuộc thảo luận trong tình trạng “té ngã vì say khướt”, hãng tin Pháp AFP dẫn lời một nhà ngoại giao giấu tên cho biết. “Còn trong một trường hợp khác thì người chịu trách nhiệm ghi chép tại phiên họp lại quá say nên đã phải cho thay người” - một nhà ngoại giao khác tiết lộ. Tuy nhiên, các viên chức Mỹ giải thích rằng Mỹ không kêu gọi cấm bia rượu mà chỉ là nhằm “cấm cửa” các nhà ngoại giao ưa say xỉn tham dự hội họp.

 THÁI THANH (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết