11/02/2020 - 11:47

Mong ước trở thành bộ đội Cụ Hồ 

“Trong những buổi cơm gia đình hoặc dịp cha con tâm sự, cha tôi hay nhắc về khoảng thời gian ông tham gia chiến đấu giúp nước bạn Campuchia; tình cảm giữa những người đồng đội, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, hy sinh bảo vệ nhau. Từ đó, hình ảnh người lính trở nên đẹp và thiêng liêng trong lòng hai anh em tôi. Giờ sắp trở thành người lính, bộ đội cụ Hồ, tôi rất tự hào và sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ” - đó là lời bộc bạch rất chân tình của Huỳnh Công Hậu, thanh niên ngụ tại khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. 

Đại diện Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường Hưng Thạnh trao đổi, thăm hỏi thanh niên Huỳnh Công Hậu (bìa phải) trước lúc lên đường nhập ngũ.

Huỳnh Công Hậu hiện là kỹ sư đang làm việc tại một công ty xây dựng ở quận Ninh Kiều với mức thu nhập hơn 7 triệu đồng/tháng. Hậu cưới vợ khoảng 3 năm nay, chưa có con. Lúc đầu, nghe tin chồng tình nguyện lên đường nhập ngũ, vợ Hậu cũng buồn. Hậu động viên, đồng thời phân tích, tâm sự cho vợ nghe về tình cảm, suy nghĩ của mình khi từ nhỏ đã được cha kể về hình ảnh đẹp của người lính. Hậu cho biết: “Sau khi nghe tôi tâm sự, vợ đã hiểu và bây giờ cô ấy chính là người hết lòng động viên tôi lên đường nhập ngũ. Cô ấy hứa ở nhà sẽ lo chăm sóc cha mẹ và em gái để tôi được yên tâm làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc”.

Chú Huỳnh Việt Dũng, cha Hậu từng tham gia chiến đấu giúp nước bạn Campuchia từ tháng 3-1988 đến tháng 12-1989. Sau đó, chú bị sốt rét rừng, nên được đơn vị đưa về nước. Sau này, chú tham gia công tác ở địa phương. Nhắc đến Hậu, chú Dũng tự hào: “Hậu từ nhỏ đã ngoan ngoãn, chịu khó. Năm 2016, con trai tôi tốt nghiệp Trường Đại học Cần Thơ, ngành Xây dựng dân dụng và có việc làm ổn định. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ lo lắng về Hậu. Tôi rất yên tâm và tin tưởng con trai”.

Hậu còn người em gái đang học lớp 11. Hậu cho biết: “Tuy là nữ nhưng em tôi lúc nào cũng muốn trở thành người lính. Em ấy bảo anh Hai đi trước, về truyền kinh nghiệm cho em. Sau khi em học xong, sẽ đăng ký tình nguyện đi bộ đội như anh Hai”. Chia tay chúng tôi, Hậu hào hứng khoe rằng: “Gia đình tôi tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ để tôi chia tay họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, trước khi lên đường nhập ngũ. Lãnh đạo công ty tôi đang làm việc cũng hết sức quan tâm, động viên tôi, hứa sau khi tôi hoàn thành nghĩa vụ, sẽ nhận tôi trở lại làm việc, đảm bảo quyền lợi đầy đủ”.

Bà Nguyễn Thị Đường, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, cho biết: “Hậu là một thanh niên ưu tú, tích cực tham gia phong trào do các đoàn thể địa phương phát động. Hậu có trình độ cao, công việc ổn định, thu nhập tốt, nhưng điều đáng quý là em đã viết đơn tự nguyện nhập ngũ. Vừa qua, UBND phường đã biểu dương và tặng Giấy khen Huỳnh Công Hậu là thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2020”.

Bài, ảnh: ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết