28/02/2021 - 21:40

Mong giúp người nghèo vươn lên 

Ông Phạm Văn Sáng, 58 tuổi, ở khu vực 6, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy là một trong những đảng viên tiêu biểu. Không chỉ thành lập hợp tác xã xây dựng có uy tín tạo việc làm và thu nhập ổn định thường xuyên cho 30 lao động, ông còn tích cực hỗ trợ người nghèo, xây dựng hạ tầng giao thông...

Ông Phạm Văn Sáng (bên phải)  giới thiệu tuyến hẻm ở khu vực 6, một trong những hẻm ông đã đóng góp vật liệu xây dựng để nâng cấp.

Ông Phạm Văn Sáng (bên phải)  giới thiệu tuyến hẻm ở khu vực 6, một trong những hẻm ông đã đóng góp vật liệu xây dựng để nâng cấp.

Làm kinh tế giỏi

Giữa tháng 2-2021, không khí Tết Nguyên đán Tân Sửu vẫn còn vương vấn, ông Sáng đã có mặt tại các công trình xây dựng mà ông nhận thầu để kiểm tra và động viên thợ hồ làm việc. Ông chia sẻ: “Tôi phải kiểm tra kỹ lưỡng, đôn đốc anh em làm việc để công trình bảo đảm chất lượng và tiến độ, giữ uy tín…”.

Ông Sáng cho biết, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, lập gia đình, ông cũng thuộc diện hộ nghèo của phường. Với quyết chí vươn lên, năm 1994, ông vận động 9 hội viên cựu chiến binh góp vốn thành lập hợp tác xã (HTX) xây dựng Tiến Lợi. HTX xây dựng do ông làm Giám đốc sử dụng lực lượng lao động chính là con em cựu chiến binh. Các công trình do HTX thực hiện đều chú trọng về chất lượng, bảo đảm tiến độ nên khách hàng tìm đến ngày càng nhiều. Những năm qua, bình quân mỗi năm HTX xây dựng từ 25-30 công trình nhà ở và trên 40 căn nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà Tình đồng đội. HTX luôn tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động, với mức thu nhập bình quân 8-10 triệu đồng/tháng/người; lợi nhuận của xã viên mỗi năm đạt 15-20%. Cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng tại gia đình ông cũng đem lại nguồn thu khá. Theo ông Sáng, mỗi năm gia đình ông có tổng thu nhập trên 500 triệu đồng.

Tích cực giúp đỡ người nghèo

Những năm qua, ông Sáng là một trong những cá nhân tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và hoạt động từ thiện ở địa phương. Ông được đảng viên, hội viên, nhân dân tín nhiệm bầu giữ nhiều nhiệm vụ công tác: cấp ủy chi bộ khu vực 6, đại biểu HĐND phường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh quận. Ông luôn sắp xếp, dành thời gian hợp lý để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Quá trình công tác, làm việc, ông Sáng nhận thấy vẫn còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp, không có tiền sửa chữa, xây mới. Những năm qua, mỗi năm ông bàn với các xã viên HTX Tiến Lợi trích 50 triệu đồng từ lợi nhuận xây dựng các công trình và cá nhân ông cũng trích 50 triệu đồng để ủng hộ địa phương xây nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà Tình đồng đội tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách. Hằng tháng, cá nhân ông ủng hộ 600.000 đồng thông qua Hội Người cao tuổi quận để trợ cấp 1 cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Mỗi năm, cá nhân ông ủng hộ Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, MTTQVN quận và phường từ 20 triệu đồng trở lên để tặng quà cho hội viên khó khăn nhân dịp lễ, Tết. Năm 2020, ông đã ủng hộ 20 triệu đồng xây dựng Đình Trà Nóc.

Khi địa phương tổ chức nâng cấp các tuyến hẻm, như: hẻm 1, hẻm 6 đường Nguyễn Chí Thanh; hẻm 44 đường Lê Hồng Phong, ông đều ủng hộ xi măng, cát đá trị giá mỗi công trình từ 5-10 triệu đồng để choàng gánh cho hộ nghèo. Ông Sáng bộc bạch: “Từng trải qua cảnh nghèo nên tôi thấu hiểu cảnh khó khăn, thiếu thốn của bà con. Giờ đây, điều kiện kinh tế gia đình khấm khá, tôi mong muốn giúp đỡ để những người nghèo vươn lên”.

Với những kết quả trong làm kinh tế, chăm lo cho người lao động và đóng góp chăm lo cho người nghèo, xây dựng quê hương, ông Sáng đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen, được Ban Thường vụ Quận ủy Bình Thủy khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

Chia sẻ bài viết