09/05/2022 - 14:01

Mới và trẻ với “Bay đi trong ban mai” 

Mới mẻ, trẻ trung là điều dễ cảm nhận trong album “Bay đi trong ban mai” vừa phát hành của nhóm nhạc OPlus. 4 chàng trai với những đột phá trong âm nhạc bằng sự hiện đại, hội nhập đã cuốn hút người xem qua sản phẩm mới này.

Các thành viên nhóm OPlus. Ảnh: mensfolio.vn

Các thành viên nhóm OPlus. Ảnh: mensfolio.vn

Album “Bay đi trong ban mai” của nhóm OPlus gồm 10 ca khúc: “Mê cung”, “Bay đi trong ban mai”, “Nụ hoa bên hiên rơi”, “Giấc mơ mỏng manh”, “Cuộc vui”, “Nice and slow”, “Từ trường”, “Chỉ cần mình thích”, “Kẻ mộng mơ” và “Ô kính trắng”. Điều thú vị là các ca khúc trong album đều do 4 thành viên của OPlus tự sáng tác, hòa âm phối khí, thu âm và hoàn thiện sản phẩm. Quy trình “khép kín” này đã giúp OPlus có được sản phẩm ưng ý và chuyển tải hết những thông điệp, phong cách âm nhạc mà nhóm gửi gắm.

“Bay đi trong ban mai” mang màu sắc tiệm cận rõ nét với âm nhạc Âu, Mỹ đương đại. 10 ca khúc có phong cách âm nhạc chủ đạo là pop-rock, với giai điệu sôi nổi, mạnh mẽ và trẻ trung. OPlus đã thành công khi chọn thể hiện giai điệu và hòa âm theo sự khám phá riêng, làm nên tổng thể ca khúc rất bắt tai, hiện đại nhưng cũng đầy tình tứ. Nhiều người ví von, album như một chàng trai trẻ lịch lãm và năng động.

Trong ca khúc chủ đề “Bay đi trong ban mai”, OPlus viết: “Bay đi trong ban mai. Phiêu lãng với mây lang thang trôi đi miên man. Trái tim đong đầy ngập tràn. Yêu thương cho nhân gian, ca hát với bao âm thanh tươi vui hân hoan. Giấc mơ không thể lụi tàn…”. Theo chia sẻ của nhóm, album mang đến thông điệp sống hết mình, tận hưởng và sẻ chia, yêu thương nhau nhiều hơn. Đó là âm nhạc chữa lành sau bao tổn thương, biến cố của dịch COVID-19.

OPlus gồm 4 chàng trai: Tùng Linh, Tùng Lâm, Quang Minh, Đức Tùng, được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tế “X-Factor” (Nhân tố bí ẩn) vào năm 2014. Gần 7 năm qua, OPlus vẫn đều đặn hoạt động nghệ thuật, với những sản phẩm âm nhạc mang đậm nét riêng và nỗ lực thể nghiệm, làm mới. Có thể nói, OPlus là ban nhạc nam nổi tiếng và được yêu thích hàng đầu làng nhạc Việt hiện nay.

OPlus còn cho thấy sự cầu tiến trong nghệ thuật, khi nhiều năm qua, nhóm theo học nghệ sĩ quốc tế Tass Petridis. Ông là tác giả, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất âm nhạc, tham gia giảng dạy các lớp học chuyên sâu của nhiều công ty danh tiếng như Roland, Yamaha, Mark Bass Amps, DR Strings, TC Electronics, Belman… Tass Petridis cũng là nghệ sĩ biểu diễn thường xuyên của Giải thưởng Hiệp hội Âm nhạc Australia. Nhờ “tầm sư học đạo” mà OPlus tiến bộ rất nhiều trong âm nhạc, mà “Bay đi trong ban mai” là ví dụ.

Album “Bay đi trong ban mai” ngoài phát hành đĩa vật lý còn được phát hành trên nhiều nền tảng số khác nhau. Đặc biệt, trước đó, nhóm từng ra mắt MV “Bay đi trong ban mai”, tạo được hiệu ứng khá tốt với người yêu nhạc.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết