29/04/2021 - 19:03

Moderna đặt mục tiêu sản xuất 3 tỉ liều vaccine năm 2022

Hãng dược phẩm Moderna của Mỹ ngày 29-4 thông báo dự kiến tăng sản lượng vaccine ngừa COVID-19 của hãng trên toàn cầu, hướng đến mục tiêu sản xuất 3 tỉ liều vaccine vào năm 2022, hơn gấp đôi dự báo trước đó.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các biến thể của SARS-CoV-2 lây lan ở các nước như Ấn Ðộ làm dấy lên lo ngại về khả năng vượt qua đại dịch của thế giới. Giám đốc điều hành Moderna, ông Stéphane Bancel cho biết: “Theo dõi sự lây lan nhanh chóng của các biến thể đáng lo ngại, chúng tôi tin rằng nhu cầu đối với vaccine sử dụng công nghệ mRNA và các vaccine đang nghiên cứu khác của chúng tôi sẽ rất lớn trong năm 2022-2023”.

Vaccine mRNA là loại vaccine xâm nhập các tế bào của người và biến chúng thành những “nhà máy” sản xuất vaccine, kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Moderna cũng cho biết thêm rằng các dữ liệu mới cho thấy vaccine của hãng có thể được bảo quản an toàn trong vòng 3 tháng ở nhiệt độ tủ lạnh, cho phép dễ dàng vận chuyển vaccine này tới các khu vực không có tủ đông.

* Trong khi đó, Anh thông báo đã đặt mua thêm 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech để phục vụ chương trình tiêm vaccine tăng cường nhằm bảo vệ những người dễ bị lây nhiễm nhất trong mùa Ðông tới.

Anh là nước chịu tác động nghiêm trọng nhất của dịch COVID-19 ở châu Âu, với hơn 127.000 ca tử vong mặc dù nước này đã triển khai chương trình tiêm chủng đại trà từ đầu tháng 12-2020, sử dụng vaccine AstraZeneca, Pfizer/BioNTech và Moderna.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết