22/11/2021 - 09:20

Mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” 

Giữa tháng 11-2021, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) TP Cần Thơ đã khai trương mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” ở số 57 đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Mô hình đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên quan tâm, ủng hộ.

Mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Cần Thơ.

Mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Cần Thơ.

Nhằm phục vụ cho mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ”, Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP Cần Thơ thành lập nhóm tình nguyện gồm 6 bạn. Hằng ngày, các tình nguyện viên phụ trách trưng bày các sản phẩm của gian hàng; nhận các đơn hàng trực tuyến; tư vấn sản phẩm cho các đơn vị… Ban Tổ chức mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” bán hàng qua mạng xã hội và trực tiếp. Anh Nguyễn Tây Du, phụ trách mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” chia sẻ: “Các tình nguyện viên là SV nên các bạn tranh thủ thời gian làm việc tại gian hàng sau giờ học. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở các bạn thực hiện đúng nguyên tắc 5K nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19”.

Hiện nay, Ban Tổ chức mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” đã triển khai bán các sản phẩm là đồng phục của tổ chức Đoàn, Hội, Đội; hoa sáp, hoa khô; huy hiệu Đoàn, Hội, Đội; cúp lưu niệm, nón bảo hiểm có logo tổ chức Đoàn… Đặc biệt, các sản phẩm của gian hàng đều có giá thấp hơn so với thị trường từ 10% đến 15%. Tuy mới ra mắt nhưng đến nay mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” đã nhận được sự quan tâm của các quận, huyện Đoàn; đoàn viên, thanh niên, HSSV trên địa bàn thành phố. Nhiều đơn vị đã đặt mua đồng phục, huy hiệu Đoàn, cà vạt… để phục vụ đại hội Đoàn ở cơ sở vào quý I-2022. Bên cạnh đó, các đơn vị đặt mua nhiều sản phẩm lưu niệm để tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Anh Bùi Ngọc Tính, Bí thư Đoàn phường Thới An, quận Ô Môn, cho biết: “Đoàn phường biết đến gian hàng thông qua trang mạng xã hội Gian hàng thanh niên Cần Thơ nên đặt mua 20 áo Đoàn Thanh niên để tặng cho các đoàn viên. So với giá thị trường thì mỗi chiếc áo rẻ hơn 10% nên giúp đơn vị tiết kiệm được chi phí”.

Theo anh Phương Tấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP Cần Thơ, mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ” được xây dựng với nguồn vốn khoảng 30 triệu đồng. Đây là mô hình nhằm thực hiện chủ đề năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Đồng thời tạo thêm nguồn quỹ để Trung tâm Hỗ trợ HSSV thành phố thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, như tặng học bổng, xây dựng nhà ở cho HS có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ HSSV bị ảnh hưởng dịch COVID-19; chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng… Hiện nay, các đơn vị rất quan tâm, liên hệ đặt mua các sản phẩm lưu niệm tại gian hàng.

Thời gian qua, Trung tâm hỗ trợ HSSV TP Cần Thơ đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho HSSV thành phố, như: tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng trong công tác tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 cho các SV; hỗ trợ HSSV có hoàn cảnh khó khăn vì dịch COVID-19; tặng thiết bị học tập trực tuyến cho HS nghèo… Đặc biệt, giữa năm 2021, Trung tâm Hỗ trợ HSSV thành phố đã xây dựng mô hình “Học bổng yêu thương”. Đến nay, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị nhận hỗ trợ 21 em ở các quận, huyện: Ninh Kiều, Ô Môn, Phong Điền, Thới Lai... Mỗi em được hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng/tháng, thời gian đến khi các em đủ 18 tuổi.

Cùng với mô hình “Gian hàng thanh niên Cần Thơ”, những hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP Cần Thơ đã và đang góp sức cùng các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội thực hiện an sinh xã hội, trong đó có chăm lo HSSV hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Đồng thời thắp sáng thêm tinh thần tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ thành phố.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết