07/09/2018 - 06:02

Mẹ ăn cá béo, cơ xương của con chắc khỏe 

Theo các nhà khoa học Anh và Đan Mạch, phụ nữ bổ sung cá có nhiều dầu vào chế độ ăn trong nửa cuối thai kỳ giúp con phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là hệ cơ và xương.

Ảnh: Get Fish
Ảnh: Get Fish

Để đánh giá hiệu quả của việc hấp thu chất béo có lợi trong cá ở thai phụ đối với sự phát triển và thành phần cơ thể của em bé về sau, nhóm nghiên cứu do Giáo sư Hans Bisgaard tại Đại học Copenhagen dẫn đầu đã chia 736 thai phụ thành 2 nhóm. Trong đó, một nhóm được cho dùng cá béo mỗi ngày từ tuần thứ 24 cho đến thời điểm một tuần sau sinh và nhóm còn lại chỉ dùng dầu ôliu. Kết quả cho thấy con của các bà mẹ ăn cá béo có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao và ổn định từ lúc sơ sinh đến 6 tuổi. Cụ thể, những trẻ này có mật độ xương nhiều hơn 395g, hàm lượng khoáng chất trong xương cao hơn 10,3g, khối lượng nạc nhiều hơn 280,7g và lượng mỡ cũng nhiều hơn 116,3g so với con của các bà mẹ thuộc nhóm đối chứng, nhưng không làm tăng nguy cơ thừa cân về sau. Các số liệu nói trên chứng tỏ dầu cá kích thích sự phát triển toàn diện của trẻ suốt 6 năm đầu đời.

Theo các chuyên gia, cá béo (như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích...) cung cấp axít béo omega-3 rất quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. 

                                    HẠNH NGUYÊN (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
cá béocơ xương