14/04/2018 - 09:02

Máy bay Mỹ do thám gần căn cứ của Nga tại Syria

* Lebanon từ chối cho sử dụng không phận tấn công Syria

Trung tâm giám sát bay của quân đội Nga ngày 13-4 cho biết 7 máy bay Mỹ đã tiến hành sứ mệnh do thám tại khu vực Đông Địa Trung Hải, gần bờ biển của Syria. Khu vực này là nơi có căn cứ không quân Hmeymim và hải quân Tartus của Nga.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tình hình tại Syria đang trở nên rất phức tạp, có nguy cơ dẫn tới một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp giữa Nga và Mỹ tại đây nếu căng thẳng tiếp tục leo thang. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May đã có cuộc thảo luận sau khi các thành viên nội các của bà May ủng hộ việc Anh cùng với Mỹ và Pháp đưa ra hành động nhằm ứng phó với vấn đề sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Tổng thống Lebanon Michel Aoun ngày 12-4 đã lên án các cuộc không kích của Israel tại Syria, đồng thời cho rằng việc Tel Aviv sử dụng trái phép không phận của Lebanon là một “cuộc tấn công nhằm vào chủ quyền” nước này.

Phát biểu tại phiên họp nội các, Tổng thống Aoun nêu rõ Lebanon sẽ chính thức khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc Israel sử dụng trái phép không phận của nước này để tấn công các mục tiêu ở nước láng giềng Syria.

Chia sẻ bài viết