12/04/2020 - 12:14

Tác giả Đặng Thiên Phong:

Lưu giữ tuổi trẻ bằng những chuyến đi thanh xuân 

Sau 4 quyển sách đã ra mắt mang nhiều triết lý sống và tình yêu dành cho giới trẻ, tác giả trẻ Đặng Thiên Phong vừa ra mắt tập truyện dài “Jeju - Từ lạ thành thương” (NXB Văn hóa - Văn nghệ TP Hồ Chí Minh ấn hành). Những trang viết đầy cảm xúc và trẻ trung mang đến cho người đọc những năng lượng tích cực. Trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ, Thiên Phong cho biết thêm:

Sách “Jeju- Từ lạ thành thương” của Thiên Phong. Ảnh: NVCC

Quyển sách này ra đời thật tình cờ, Phong chỉ có ý định viết khi tham gia chương trình truyền hình thực tế “Từ lạ thành thương” (The Mate) do đài SBS phối hợp cùng Lime Entertaiment tổ chức. Chương trình là một chuyến phiêu lưu của nhóm bạn trẻ độc thân trên đường tìm kiếm tình yêu của cuộc đời mình. Họ sẽ có cơ hội sinh hoạt và tham gia các thử thách cùng nhau tại Hàn Quốc để lắng nghe trái tim mách bảo. Thiên Phong là người chơi mang số 5 của nhóm thứ 2, quay hình tại Jeju. Không thể quên những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi này, Phong đã quyết định viết sách.

“Jeju - Từ lạ thành thương” là một câu chuyện đẹp về tình yêu?

- Không hẳn! Đây sẽ là tập truyện dài kể về những câu chuyện trong chuyến hành trình khai phá cảm xúc. Ngoài những cung bậc tình cảm trong chuyến đi cùng với những con người chưa từng quen biết còn có cả những khám phá mới mẻ tại một đất nước xa xôi của một người trẻ.

Phong kể lại bằng ngôi thứ nhất, về nhân vật Phong - một người vẫn tự tin cho phép mình còn trẻ và còn có thể được yêu đương. Ở “Jeju - Từ lạ thành thương”, bạn đọc sẽ thấy trong từng trang viết có nụ cười, cũng như nỗi buồn, có yêu, có giận… Tất cả những điều đó như một vết son đáng nhớ trên chặng đường thanh xuân. Những trải nghiệm ấy sẽ giúp người trẻ lớn thêm, Phong tin vậy!

Chia sẻ này dường như trùng khớp với các cuốn sách trước đây của Phong, mang đến cho độc giả trẻ sự đồng cảm và năng lượng tích cực?

- Quả vậy, Phong viết sách chủ yếu hướng đến độc giả trẻ. Cho tới khi Phong không còn nghĩ là mình còn trẻ thì Phong vẫn sẽ hướng đến những người trẻ hoặc những người nghĩ rằng mình còn trẻ, giống Phong. Đơn giản là Phong vẫn còn trẻ nên Phong sẽ tương tác với các bạn trẻ tốt hơn chứ. Phong vẫn đang trên con đường của sự trưởng thành mà (cười).

Vốn là người dẫn chương trình chuyên nghiệp nhưng Thiên Phong lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là một cây bút trẻ. Anh có nghĩ mình đi sai hướng?

- Mình chưa bao giờ nghĩ đến điều đó. Phong luôn tâm niệm: Chúng ta không lựa chọn được chuyện sẽ xảy đến với chúng ta nhưng chúng ta có thể lựa chọn được thái độ đối diện với nó. Phong vẫn sẽ tiếp tục với đam mê cầm micro và cũng sẽ tiếp tục viết lách và cả giảng dạy nữa. Phong thấy mọi thứ đang liên kết và tiến triển khá tốt, tính đến thời điểm hiện tại.

Dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng rất nhiều đến công việc biểu diễn của nghệ sĩ, Phong thì sao?

- Đúng là hiện tại, mọi hoạt động của Phong đang tạm dừng vì dịch bệnh COVID-19. Nhưng Phong không lấy đó làm buồn mà ngược lại, tận dụng khoảng thời gian này để ở bên cạnh gia đình và rèn luyện thêm bản thân bằng những thói quen lành mạnh như ngủ sớm, dậy sớm, ăn chay và thiền. Dầu vậy, Thiên Phong cũng như tất cả mọi người, mong rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát để cuộc sống có thể quay trở lại như trước đây.

Xin cảm ơn Thiên Phong!

Đăng Huỳnh (thực hiện)

Chia sẻ bài viết