27/09/2024 - 19:51

Lực lượng vũ trang Quân khu 9 thực hiện 516 đề tài, sáng kiến cải tiến 

(CT) - Ngày 27-9, Ban Chỉ đạo 50 Quân khu 9 tổ chức hội nghị sơ kết cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (TBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2020-2024 (Cuộc vận động 50).

Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo 50 Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và các cơ quan, đơn vị dự hội nghị.

Trong 5 năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9 đã gắn thực hiện Cuộc vận động 50 với phong trào Thi đua Quyết thắng và các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các ngành. Các cơ quan, đơn vị quản lý chặt chẽ TBKT theo từng chuyên ngành; tổ chức khai thác hiệu quả các TBKT, trong đó chú trọng TBKT mới. Công tác bảo đảm an toàn trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm. Cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về công tác an toàn và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm. Ðến nay, LLVT Quân khu 9 tổ chức thực hiện 516 đề tài, sáng kiến cải tiến và đã đưa vào ứng dụng có hiệu quả phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Giai đoạn 2025-2029, Ban Chỉ đạo 50 Quân khu 9 tiếp tục tăng cường các biện pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật; tập trung xây dựng cập nhật cơ sở dữ liệu về TBKT, vật tư kỹ thuật; thực hiện nghiêm các chế độ bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất, đồng bộ TBKT. Các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu 9 quán triệt, giáo dục cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy tắc bảo đảm an toàn trong quản lý, khai thác TBKT; thường xuyên điều chỉnh kế hoạch và tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống thiên tai, cháy, nổ… Ðồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông của cán bộ, chiến sĩ.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết