06/12/2016 - 21:18

Luật nhân quả từ “Hợp đồng định mệnh”

Bản hợp đồng hôn nhân đã gắn kết hai người trẻ, giúp họ tìm thấy yêu thương, hạnh phúc. Tuy nhiên, những tội ác của đời trước khiến họ không thể nắm bắt hạnh phúc hiện tại.... Đó là vòng xoay của 30 tập phim "Hợp đồng định mệnh", được phát sóng lúc 22 giờ hằng ngày trên kênh HTV9.

  Nam Sơn (Lương Thế Thành, trái)  và Du (Hà My, phải).

Nam Sơn (Lương Thế Thành) xuất thân nhà gia thế, có người yêu là Thùy Anh- người mẫu nổi tiếng. Tuy nhiên mối quan hệ của họ không được công khai vì Thùy Anh không muốn ảnh hưởng đến sự nghiệp. Trong khi đó, ông Cường, cha của Nam Sơn, chỉ trao quyền thừa kế khi anh kết hôn. Để có tiền đầu tư cho người yêu, Nam Sơn thỏa thuận hợp đồng hôn nhân với Du (Hà My)- vốn đang cần tiền phẫu thuật cho cha. Không ngờ, sự dịu dàng và nhân hậu của Du đã giúp mẹ của Nam Sơn là bà Mai, thoát khỏi chứng hoảng loạn đeo bám suốt 15 năm sau một vụ cướp. Mối quan hệ trong gia đình cũng cải thiện khi có sự chân thành của Du. Dần dần, Nam Sơn nhận rõ Thùy Anh đeo bám anh chỉ vì tiền và thừa nhận tình yêu với Du.

Hạnh phúc chưa kịp đến thì Nam Sơn phát hiện ông Vệ- cha Du, thực chất là Thiện, một trong những kẻ cướp nhà ông Cường năm xưa. Lúc đó, để có tiền chữa bệnh cho con gái, Thiện tham gia vào nhóm cướp của Sâm và Phương. Phương là giúp việc trong gia đình ông Cường, nhân lúc chủ nhà đi vắng, mở cửa cho Thiện và Sâm vào gom tài sản. Bất ngờ, gia đình ông Cường trở về, bọn cướp đả thương vợ chồng ông rồi tẩu thoát. Sâm bị công an bắt, còn Thiện và Phương nhảy sông, bị dòng nước cuốn trôi. Thiện giữ toàn bộ số tài sản cướp được, nhưng không kịp cứu con. Đau khổ, Thiện bỏ xứ, vô tình cứu bé Hồng Nhung rồi đặt tên Du mà không biết bé là con của Phương. Thiện cũng đổi tên thành Vệ và sống trong những dằn vặt vì tội lỗi năm xưa.

"Hợp đồng định mệnh" có mở đầu với mô-típ hoàng tử- lọ lem quen thuộc, nhưng dần dần hấp dẫn bởi cách dẫn chuyện kịch tính, với những nhân vật có bí mật riêng. Phim cũng khá chắc tay khi chuyển tải thông điệp về luật nhân quả và những bi kịch nảy sinh từ lòng tham. Ông Vệ là người trả giá đắt nhất khi luôn sống thấp thỏm, còn bà Phương lại bị lòng tham làm mờ mắt, hãm hại Du mà không biết đó là Hồng Nhung thất lạc năm xưa. Lồng ghép trong đó là những câu chuyện đẹp về lòng bao dung và những giá trị của tình thân. Ông Cường, bà Mai tha thứ, để đời sau được hạnh phúc. Tình yêu của Nam Sơn và Du được khắc họa khá đẹp và xúc động.

Phim có dàn diễn viên đồng đều, nhất là diễn xuất ăn ý của Lương Thế Thành và Hà My. Cả hai tung hứng tạo thành cặp đôi oan gia với nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhưng cũng đầy xúc động khi lựa chọn hạnh phúc cá nhân và gia đình.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết