31/07/2018 - 21:36

Phương Tấn Đạt, Bí thư Đoàn trường phổ thông Thái Bình Dương:

Luật An ninh mạng góp phần ngăn chặn những tư tưởng không lành mạnh, tác động xấu đối với giới trẻ

Qua nghiên cứu, tôi nhận thấy ưu điểm của Luật An ninh mạng (ANM) trước tiên là phòng ngừa, xử lý thông tin có nội dung ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, thông tin kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh… Đây là hàng rào ngăn chặn những tư tưởng xấu tác động đến giới trẻ, giúp các bạn trẻ nhìn rõ thủ đoạn của các thế lực luôn âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của ta.

Điều 8 của Luật ANM quy định các hành vi bị nghiêm cấm; trong đó, có hành vi thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho các hoạt động kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho hoạt động cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác… Tôi tâm đắc với điều luật này vì đó là cơ sở pháp lý để lọc và loại trừ những thông tin sai sự thật mà thời gian qua đã lan truyền trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt là những trào lưu văn hóa, tư tưởng lệch lạc tác động tiêu cực đến đông đảo giới trẻ.

Luật ANM còn tạo ra hành lang quy chuẩn về phát ngôn trên mạng, đòi hỏi các bạn trẻ có trách nhiệm về lời nói của mình, luôn tỉnh táo hiểu rõ bản chất thông tin khi chia sẻ bình luận những vấn đề trên mạng xã hội. Theo tôi, Luật ANM không hạn chế quyền tự do ngôn luận của người dân, mọi người nên nói đúng người, đúng việc, đúng chỗ và mang tính chất xây dựng; tránh đả kích, châm biếm hay sử dụng quyền tự do ngôn luận để nhằm vào mục đích xấu.

Với tư cách là bí thư Đoàn, đầu năm học tôi triển khai đến các đoàn viên để hiểu một cách đầy đủ ý nghĩa, mục đích và sự cần thiết ban hành Luật ANM trong thời đại cách mạng 4.0.

Minh Hoàng (ghi)

Chia sẻ bài viết