20/12/2009 - 08:08

Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân

* Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và TP Cần Thơ thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
* Hơn 2.000 người tham gia đi bộ đồng hành “Tiếp bước cha ông”

(CT)- Hôm qua, 19-12-2009, Ban tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) (22/12/1944 - 22/12/2009) và 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2009). Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và lãnh đạo các tỉnh bạn; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các quận, huyện; quý Mẹ VNAH, Anh hùng lực lượng vũ trang, các tuớng lĩnh, cán bộ lão thành cách mạng, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên thành phố đến dự lễ.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự quốc phòng địa phương. Ảnh: HOÀNG KHIÊM 

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của QĐNDVN, khẳng định: trong suốt 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dù trong hoàn cảnh nào, quân đội ta cũng nêu cao bản chất của một quân đội cách mạng, thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng danh là quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng. Đồng chí nêu bật những thành tựu của lực lượng vũ trang (LLVT) TP Cần Thơ trong thời gian qua. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, kế tục xứng đáng các thế hệ đi trước, LLVT thành phố đã không ngừng phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện. Các cán bộ chiến sĩ LLVT luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động và kiên quyết thực hiện tốt các nhiệm vụ: phòng chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; phối hợp với các đơn vị xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng trong mọi tình huống; tích cực tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn... bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng chí Bí thư bày tỏ sự tin tưởng, trong thời gian tới, LLVT thành phố sẽ tiếp tục phát huy bản chất cách mạng và truyền thống tốt đẹp để xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh; các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang không ngừng ra sức học tập, nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần giữ gìn sự ổn định về an ninh, chính trị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng TP Cần Thơ ngày càng giàu đẹp.

Các đại biểu đã nghe đại diện hội viên Hội Cựu chiến binh và đại diện thế hệ trẻ thành phố bày tỏ cảm tưởng, suy nghĩ về truyền thống quân đội Việt Nam anh hùng. Dịp này, LLVT TP Cần Thơ đã tổ chức đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì và Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng; 1 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương.

* Cùng ngày, Ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ tổ chức chương trình văn nghệ “Âm vang miền Tây” với chủ đề “Hào khí Tây Đô”; giao lưu các thế hệ nhân dịp Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Chương trình được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ, nhằm ôn lại truyền thống của QĐND Việt Nam, truyền thống đấu tranh của quân và dân TP Cần Thơ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của đồng chí, đồng bào đã không tiếc máu xương, hiến dâng trọn đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc.

* Trước đó, đoàn đại biểu Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ; các sở, ban, ngành, đoàn thể TP Cần Thơ và đại diện lãnh đạo các quận Ninh Kiều, Cái Răng đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ. Tại đây, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng đã làm nên những chiến công hiển hách trong 65 năm qua; tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và tri ân những liệt sĩ đã không tiếc xương máu anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giành lấy độc lập tự do cho dân tộc...

* Sáng ngày 19-12-2009, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp bước cha ông”, thu hút hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ tham gia.

Đoàn diễu hành xuất phát từ Bảo tàng Quân khu 9, đi dọc theo Đại lộ Hòa Bình, rẽ qua đường Châu Văn Liêm, Phan Đình Phùng, Ngô Quyền và quay về Bảo tàng Quân khu 9. Chương trình đi bộ đồng hành là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ, ra sức học tập, lao động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, Ban tổ chức trao 120 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; tặng Hội LHPN TP Cần Thơ 20 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ khó khăn. Số tiền do nhãn hàng Pharmaton tài trợ.

HOÀNG THANH- XUÂN ĐÀO-P.L

Chia sẻ bài viết