24/04/2019 - 13:24

Lợi ích sức khỏe ít biết của dưa vàng 

Nhờ ưu điểm cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin, loại dưa có vỏ cứng và màu hơi vàng xanh này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đặc điểm chứa hàm lượng nước cao của dưa vàng còn khiến nó trở thành loại trái cây lý tưởng để ăn vào mùa hè. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe ít biết đến của dưa vàng.

Ảnh: Specialty Produce

Ảnh: Specialty Produce

Ngừa ung thư. Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa carotenoid có trong dưa vàng cực kỳ có lợi trong việc giúp cơ thể phòng ngừa sự khởi phát của bệnh ung thư, cũng như giảm nguy cơ ung thư phổi. Thường xuyên tiêu thụ loại dưa này giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các tế bào ung thư. 

Chống mất nước. Một trong những lợi ích mà dưa vàng mang đến cho cơ thể là khả năng chữa trị mất nước - tình trạng mà nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong. Giống như các loại dưa khác, dưa vàng có hàm lượng nước cao nên có thể giúp giữ cơ thể luôn đủ nước.

Tăng cường sức khỏe xương. Hàm lượng cao vitamin C trong dưa vàng khiến nó cực kỳ có lợi cho xương. Do đó, tiêu thụ dưa vàng có lợi ích cải thiện sức khỏe xương và làm giảm sự khởi phát bất kỳ vấn đề nào liên quan đến xương, chẳng hạn như chứng loãng xương và viêm khớp.

Chữa trị các vấn đề tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ thực phẩm và nước trong dưa vàng đóng vai trò chính trong việc cải thiện quá trình tiêu hóa. Trên thực tế, dưa vàng đã được sử dụng để chữa trị các vấn đề về tiêu hóa và kích thích nhu động ruột.

Cải thiện sức khỏe thận. Hàm lượng vitamin C và nước trong dưa vàng giúp quản lý sức khỏe và chức năng của thận. Nó giúp thải bỏ các độc tố ra khỏi hệ miễn dịch, cũng như loại bỏ sỏi thận.

Bổ sung năng lượng. Lượng vitamin B dồi dào trong dưa vàng rất có lợi cho cơ thể. Bổ sung loại trái cây này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cải thiện mức độ năng lượng hoạt động và sức khỏe tổng thể.

Hỗ trợ giảm cân. Dưa vàng nên nằm trong danh sách các loại trái cây dành cho những người đang mong muốn giảm cân. Bởi ngoài việc giàu các chất chống ôxy hóa, nó chứa ít chất béo và cholesterol nên có lợi cho quá trình giảm mỡ thừa.

Ngừa đột quỵ. Dưa vàng rất giàu adenosine, chất chống đông máu giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh đột quỵ. Adenosine hoạt động bằng cách làm chậm quá trình đông máu và giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành và di chuyển đến não.

Kiểm soát huyết áp. Nhờ dồi dào kali và khoáng chất, tiêu thụ dưa vàng giúp phòng tránh các rối loạn huyết áp. Dưa vàng bảo vệ cơ thể khỏi những ảnh hưởng từ thực phẩm chứa hàm lượng cao natri, bởi vì ăn loại dưa này đúng cách sẽ giảm các tác dụng phụ của thực phẩm giàu natri.

AN NHIÊN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
dưa vàng