27/01/2021 - 05:03

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của trà tỏi

Không chỉ là gia vị giúp tăng thêm hương thơm cho món ăn, tỏi còn có thể dùng pha thành loại trà rất tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia sức khỏe, trà tỏi không chứa caffeine nên phù hợp cho những người được khuyến nghị tránh dùng các loại đồ uống có chứa chất này như trà xanh, cà phê. Nhờ chứa những thành phần kháng khuẩn rất tốt, trà tỏi thường được dùng vào mùa lạnh để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Thức uống này cũng có lợi ích tăng cường sức khỏe tim mạch, nâng cao năng lượng hoạt động và cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Thành phần vitamin C trong tỏi còn giúp duy trì sức khỏe và chức năng của các nội tạng.

Đặc biệt, trà tỏi rất có lợi cho người bị tiểu đường tuýp 2 nhờ công dụng làm giảm hàm lượng axít amin homocysteine, giảm lượng mỡ trong máu và những nguy cơ sức khỏe khác do tiểu đường gây ra. Loại trà này cũng hỗ trợ chống các dạng viêm do tiến triển của bệnh tiểu đường. Nhờ công dụng kiểm soát và giảm đường huyết hiệu quả, trà tỏi còn là thức uống thay thế lành mạnh cho những loại đồ uống thông thường, vốn có hại cho cơ thể người bị tiểu đường.

Được biết, có nhiều cách pha trà tỏi nhưng thức uống này luôn chứa 3 thành phần chính là tỏi, mật ong và chanh. Cách đơn giản nhất là đun sôi 200ml nước, thả một ít tỏi và gừng cắt nhỏ vào nấu khoảng 20 phút. Sau đó lọc bỏ xác, pha thêm ít nước cốt chanh và mật ong để nước trà nguội bớt rồi thưởng thức.

HƯƠNG THẢO (Theo Timesnownews.com) 

Chia sẻ bài viết