15/07/2018 - 15:01

Lợi ích giảm cân của trà hoa hồng 

Ngoài mục đích sử dụng phổ biến là làm mỹ phẩm (như nước hoa hồng, kem dưỡng da…), hoa hồng còn được dùng trong chế biến thực phẩm và thức uống, trong đó, trà hoa hồng là một trong những loại thảo dược tốt nhất nên bổ sung vào chế độ ăn uống giảm cân.

Ảnh: Amazone

Theo chuyên trang sức khỏe NDTV của Ấn Độ, loại trà chế biến từ hoa hồng dồi dào các chất chống ôxy hóa nên có đặc tính kháng viêm. Trong khi đó, kháng viêm và tăng cân được chứng minh có liên quan với nhau, nên uống trà hoa hồng được cho là một cách hữu hiệu để đẩy nhanh tốc độ giảm cân của người dùng.

Trà hoa hồng còn nổi tiếng về lợi ích tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể, tạo điều kiện cho các vi khuẩn “tốt” phát triển trong đường ruột và được sử dụng như một loại thảo dược điều trị táo bón và tiêu chảy. Được biết, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh là “chìa khóa” để giảm cân hiệu quả.

Không chỉ vậy, trà hoa hồng cũng là loại thức uống lành mạnh không chứa caffeine, có thể dùng thay cho trà xanh hay cà phê trong việc kiềm chế cơn đói đồng thời thúc đẩy giảm cân. Loại trà này còn có đặc tính thải độc và lợi tiểu, nên cũng ngăn chặn nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, để giảm cân lành mạnh, điều kiện cần thiết đầu tiên là cơ thể phải hoàn toàn không nhiễm bệnh. Với ưu điểm bổ sung vitamin C, trà hoa hồng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng.

Cách chế biến trà hoa hồng tại nhà

Có nhiều cách để bạn tự pha chế trà hoa hồng, tùy vào sở thích và cách thưởng thức. Chẳng hạn, bạn có thể thả thêm cánh hoa hồng khô vào loại trà mình đang uống, hoặc pha trà từ cánh hoa hồng tươi. Để pha trà từ hoa hồng tươi, bạn cần rửa sạch khoảng một chén đầy cánh hoa hồng, sau đó bỏ chúng vào một cái chảo sâu lòng và đổ ngập nước, nấu sôi khoảng 5 phút rồi lọc lấy nước uống. Nếu thích, bạn có thể thêm chất tạo ngọt tự nhiên (như mật ong, đường dừa, đường cỏ ngọt stevia) khi thưởng thức hoặc thêm ít gia vị thực phẩm như nghệ hoặc gừng tươi để tăng hương vị.

Một lưu ý khi uống trà hoa hồng để giảm cân là chỉ nên dùng 1-2 ly/ngày và những người dễ dị ứng thực phẩm cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung loại trà thảo mộc này vào chế độ ăn uống.

AN NHIÊN

Chia sẻ bài viết