31/07/2020 - 11:30

Lợi ích của mãng cầu ta đối với sức khỏe 

Với thành phần giàu chất xơ cùng nhiều khoáng chất quan trọng như magiê, canxi, phốt pho, ăn mãng cầu thường xuyên giúp điều hòa nhu động ruột, giảm các triệu chứng tiêu chảy, táo bón, về lâu dài cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Sinh tố mãng cầu ta. Ảnh: Getty Images

Tuy chứa hàm lượng calorie, chất đạm và chất béo ở mức vừa phải, mãng cầu lại rất dồi dào chất sắt có tác dụng làm tăng nồng độ huyết sắc tố (hemoglobin) trong máu. Do đó, ăn một trái mãng cầu mỗi ngày không chỉ ngăn ngừa tình trạng thiếu máu mà còn giữ cho động mạch khỏe mạnh, có lợi cho hệ tim mạch. Ngoài ra, mãng cầu còn là nguồn cung phong phú các vitamin và chất chống ôxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể, thúc đẩy trẻ hóa tế bào và làm chậm tiến trình lão hóa.

Có vị ngọt lịm, tính mát nên mãng cầu được xem là loại trái cây dùng vào mùa hè rất tốt vì giúp giải nhiệt và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ăn trực tiếp, mọi người có thể chế biến thành món sinh tố, thêm các nguyên liệu bổ dưỡng khác như yến mạch, chuối, sữa chua để tăng giá trị dinh dưỡng.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Times of India)

Chia sẻ bài viết