02/04/2020 - 09:46

Linh hoạt để thích ứng 

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng là hạn chế đến những nơi công cộng trong mùa dịch COVID-19, nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh…  trong nội ô TP Cần Thơ đã tìm ngách thị trường, khai thác tốt các kênh bán hàng trực tuyến, kết hợp khuyến mãi, hỗ trợ giao hàng miễn phí. Điều này, không chỉ giúp các đơn vị kinh doanh gia tăng chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng được tốt hơn, mà còn góp phần duy trì và ổn định doanh số, tăng khả năng thích ứng trước tác động của dịch COVID-19.

Để bảo vệ sức khỏe khách hàng và cộng đồng, hiện Nguyễn Kim- Cần Thơ vừa triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, vừa đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng…

Bán trực tuyến và khuyến mãi

Giữa mùa dịch COVID-19, dù lượng khách đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng không nhiều, nhưng chị Nguyễn Thị An, chủ cửa hàng kinh doanh hóa mỹ phẩm tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều vẫn tất bật với công việc kiểm tra các đơn hàng, soạn hàng và cẩn thận ghi địa chỉ của từng gói hàng... để nhân viên giao hàng đến lấy và giao cho khách theo đúng lịch hẹn. Theo chị An, những ngày này, khách hàng ít đến cửa hàng mua đồ dùng  trực tiếp như trước đây, mà chuyển sang gọi điện thoại hoặc nhắn qua trang Zalo của cửa hàng để mua các sản phẩm: xà bông, nước xả, sữa tắm hay dầu gội,... Theo đó, cửa hàng đã kết nối với các đơn vị chuyên vận chuyển, để bố trí nhân viên lên lịch giao hàng kịp thời và đúng hẹn đến tận nhà cho khách hàng. Không chỉ vậy, cửa hàng còn tăng cường các kênh tương tác qua Facebook hay Zalo cá nhân, cập nhật những sản phẩm mới đến khách hàng. Trong đó, cửa hàng sẽ ưu tiên giới thiệu các sản phẩm nước rửa tay hay các loại xà bông sát khuẩn của các thương hiệu, được sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, bởi đây là những sản phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu bảo vệ sức khỏe được nhiều khách hàng quan tâm và mua nhiều hiện nay. Các cách làm này phần nào đã giúp cửa hàng của chị An tăng chất lượng phục vụ, giữ chân khách hàng cũ và kiếm thêm khách hàng mới, ổn định doanh số để vượt qua thách thức của dịch COVID-19.

Theo ông Lương Tấn Hiệp, Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim- Cần Thơ, hiện hệ thống của Nguyễn Kim đã tăng cường các kênh tương tác, bán hàng trực tuyến thông qua website, hotline...  Đặc biệt, để bảo vệ sức khỏe khách hàng và cộng đồng, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim- Cần Thơ đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh: trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng đến mua sắm trực tiếp, thường xuyên lau chùi các vật dụng trưng bày bằng dung dịch sát khuẩn, tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang khi giao tiếp với khách hàng,… Cùng với đó, Nguyễn Kim- Cần Thơ triển khai chương trình “Mùa đại dịch ngại ra đường mua sắm hãy click ngay vào http://www.nguyenkim.com hoặc hotline Nguyễn Kim- Cần Thơ, qua số điện thoại: 0292 7301268”. Không chỉ vậy, Nguyễn Kim- Cần Thơ còn giảm giá từ 15-50% cho nhiều mặt hàng: tivi, quạt làm mát không khí, máy lọc nước,…; kết hợp hỗ trợ miễn phí dùng thử 1 tuần, lỗi 1 đổi 1 một trong 1 năm, tặng thêm 1 năm bảo hành… Nguyễn Kim - Cần Thơ còn thực hiện giao hàng miễn phí đến tận nhà cho khách hàng thuộc phạm vi các quận, huyện của TP Cần Thơ.

Hợp tác với các trang trực tuyến

Để bảo vệ sức khỏe trước dịch COVID-19, nhiều người đã lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến, thay vì tới trực tiếp các cửa hàng hay các trung tâm, siêu thị. Theo hướng này, nhiều hệ thống cửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng, siêu thị điện tử- điện máy… đã đẩy mạnh hợp tác với các trang bán hàng trực tuyến tiki, shopee, lazada thực hiện các hình thức khuyến mãi, giảm giá từ 20-50%. Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh còn triển khai các chương trình hỗ trợ vận chuyển, ưu đãi về giá,… cho người tiêu dùng. Với những cách làm này, các đơn vị kinh doanh không chỉ tạo dựng niềm tin với khách hàng, ổn định doanh số giữa mùa dịch COVID-19, mà còn giúp khách hàng có thể ngồi nhà mua được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và túi tiền mà không cần phải ra đường. Chị Đỗ Thị Loan, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Những ngày này, tôi ít đi chợ  hay đi siêu thị mua hàng tiêu dùng, thay vào đó, tôi đã cài đặt ứng dụng mua hàng của shopee trên điện thoại di động thông minh để mua đồ dùng thiết yếu cho gia đình ngay tại nhà. Đa phần các mặt hàng tiêu dùng như: nước giặt, dầu gội đến các loại thực phẩm khô…  bán trên các kênh online đều được ưu đãi về giá, lại còn được các đơn vị kinh doanh triển khai chính sách giao hàng miễn phí tới tận nhà.

Rõ ràng khi khách hàng thay đổi thói quen mua sắm giữa mùa dịch COVID-19; cùng đó, các đơn vị kinh doanh cũng năng động, đổi mới các phương thức bán hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu và thị hiếu khách hàng được xem là giải pháp giúp khách hàng giữ gìn sức khỏe, doanh nghiệp ổn định doanh thu, cùng vượt qua thách thức trước tác động của dịch COVID-19.l

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết