26/02/2008 - 11:16

Liệu Arsenal có vượt qua khó khăn?

Cầu thủ Arsenal (ảnh trước) liệu có đủ sức vùng dậy? Ảnh: AP  

Liên tiếp 3 trận vừa qua, Arsenal chưa được hưởng hương vị chiến thắng: các “pháo thủ” đại bại trước Manchester United (M.U) ở Cúp FA, lần lượt bị AC Milan và Birmingham cầm hòa ở Cúp C1 châu Âu và giải ngoại hạng Anh. Với những kết quả đó, người ta đã nghĩ đến việc Arsenal có thể sẽ bị “sẩy chân” ở các giải đấu quan trọng còn lại của mùa giải này.

Dù vẫn giữ ngôi đầu bảng ở giải ngoại hạng Anh, nhưng Arsenal chỉ còn hơn 3 điểm so với kình địch M.U. Arsenal còn kém M.U về hiệu số bàn thắng – yếu tố mà HLV Alex Ferguson cho rằng M.U sẽ sử dụng để vượt qua Arsenal vào cuối mùa giải. Sắp tới, Arsenal còn phải thi đấu trận lượt về trên sân Old Trafford của M.U. Còn ở Cúp C1 châu Âu, Arsenal đang ở tình thế “năm ăn năm thua” sau khi bị AC Milan cầm hòa trên sân nhà ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp. Vấn đề khá “đau đầu” của HLV Arsène Wenger là ưu tiên giải ngoại hạng Anh hay Cúp C1 châu Âu - bởi thực lực hiện hữu không cho phép nhà cầm quân người Pháp này quá “ôm đồm”. Chính trung vệ đội trưởng Williams Gallas thừa nhận: “Chúng tôi đã bị áp lực trong những trận đấu vừa qua. Các cầu thủ Arsenal còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trước những cuộc đua căng thẳng”.

Đội hình vốn không thật dồi dào của Arsenal vừa thêm những khó khăn mới: tiền đạo người Croatia, Eduardo da Silva bị gãy chân trong trận hòa Birmingham, sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải năm nay - Eduardo là một trong những tay săn bàn đáng gờm của Arsenal. Phong độ ghi bàn của tiền đạo chủ lực Emmanuel Adebayor đang chững lại (3 trận liên tiếp chưa ghi bàn); ở hàng phòng ngự, hậu vệ Touré đang dưỡng thương. Vào thời điểm này, bất kỳ cầu thủ nào chấn thương đều đẩy Arsenal vào khó khăn lớn.

Dù vậy, nhiều người hâm mộ vẫn tin rằng những khó khăn chính là thử thách, thúc đẩy những cầu thủ Arsenal “bật” lên. Hồi tháng 12-2007, khi gặp lịch thi đấu dày đặc, liên tục chạm trán các đối thủ lớn... nhưng các “pháo thủ” đã quật khởi, giành được và duy trì ngôi đầu bảng giải ngoại hạng Anh. Còn những khó khăn hiện nay kích thích các cầu thủ Arsenal càng thêm quyết tâm giành ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh để dành tặng tiền đạo Eduardo.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết