10/10/2024 - 19:42

Lấy ý kiến đóng góp các dự án luật 

(CT) - Ngày 10-10, Ðoàn Ðại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý các dự án Luật chuẩn bị trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, gồm: Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán; Luật Kế toán; Luật Kiểm toán độc lập; Luật Ngân sách nhà nước; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Quản lý thuế; Luật Dự trữ quốc gia. Ông Ðào Chí Nghĩa, Phó Trưởng Ðoàn chuyên trách Ðoàn Ðại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến đối với các dự án luật.

Ða số các đại biểu tham dự hội nghị đều đồng tình, thống nhất với quy định của các dự án Luật. Ðồng thời, có ý kiến đóng góp cụ thể, thiết thực. Cụ thể, đối với dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), đại biểu đồng tình với việc luật hóa một số nội dung đang thực hiện ổn định tại các văn bản dưới luật (nghị định, thông tư) liên quan đến các chính sách này để đảm bảo tính minh bạch, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế và cơ quan thuế.

Ðối với dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), đại biểu đồng tình với quy định có 6 nhóm chính sách đề xuất sửa đổi, bổ sung. Trong đó, bổ sung 4 đối tượng chịu thuế, như nước giải khát có đường; thức uống đại mạch và nước giải khát không cồn; sản phẩm thuốc lá mới và thiết bị, bộ phận, dung dịch của thuốc lá mới; kinh doanh trò chơi điện tử trên mạng...

Các đại biểu đồng tình với quy định của dự án Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Tuy nhiên, có ý kiến kiến nghị bổ sung thêm quy định tài sản là trụ sở không được sử dụng trong thời gian từ 24 tháng trở lên, thì chuyển giao cho cơ quan khác hoặc địa phương quản lý, sử dụng… có như vậy mới phát huy hiệu quả của tài sản công là trụ sở cơ quan nhà nước... 

Ông Ðào Chí Nghĩa ghi nhận, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị liên quan, đồng thời cho biết sẽ chuyển những ý kiến đóng góp này đến Tổng Thư ký Văn phòng Quốc hội để tổng hợp, hoàn thiện các dự án luật nói trên.

Tin, ảnh: C.H

Chia sẻ bài viết