13/05/2019 - 19:06

Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Canada 

(CT)- Chiều 13-5, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp ngài Kyle Nuas, Tổng Lãnh sự Canada tại TP Hồ Chí Minh cùng đoàn đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ (ảnh).

Tại buổi tiếp, ông Trương Quang Hoài Nam bày tỏ hy vọng giữa Canada và TP Cần Thơ sẽ tăng cường phối hợp triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp như: tổ chức hội thảo, hội chợ, triển lãm, giao lưu… nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư hai bên  hiểu biết hơn về môi trường đầu tư, chính sách thu hút và tiềm năng đầu tư của mỗi bên.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố, ngài Kyle Nuas, Tổng Lãnh sự Canada tại TP Hồ Chí Minh cho biết, mục đích chuyến công tác lần này đến Cần Thơ nhằm tìm hiểu về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, công tác quản lý nguồn nước. Cùng với đó là các kế hoạch xây dựng các khu nông nghiệp công nghệ cao; cách thức nông dân địa phương ứng phó với biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

* Cùng ngày, Hội Nạn nhân Chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin TP Cần Thơ tiếp và làm việc với Hội Nghiên cứu về CĐDC và các yếu tố gây rối loạn nội tiết của Pháp (AFAPE), do Giáo sư Charles Sultan, Giáo sư danh dự Trường Đại học Montpellier, Chủ tịch AFAPE làm Trưởng đoàn.

Tại TP Cần Thơ, các thành viên AFAPE thu thập  số liệu liên quan đến nạn nhân CĐDC, nhằm phục vụ cho nghiên cứu đánh giá về tác hại của các chất diệt cỏ (trong đó có Dioxin) đến cuộc sống con người qua nhiều thế hệ. Đoàn đã đến thăm trực tiếp các cháu nhỏ là nạn nhân CĐDC đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Công tác Xã hội thành phố. Tại đây, Giáo sư Charles Sultan  hứa sẽ hỗ trợ một bác sĩ chuyên về tập vật lý trị liệu cho các nạn nhân bị khuyết tật vận động.

NAM HƯƠNG- MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết