23/07/2019 - 20:32

Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Australia tại TP Hồ Chí Minh 

(CT)- Chiều 23-7, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Australia tại TP Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với TP Cần Thơ.

Ông Trương Quang Hoài Nam tặng quà lưu niệm cho bà Julianne Cowley.

Ông Trương Quang Hoài Nam tặng quà lưu niệm cho bà Julianne Cowley.

Tại buổi tiếp, ông Trương Quang Hoài Nam giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về kinh tế - xã hội của thành phố; nỗ lực mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, trong đó Australia được xem là một trong những đối tác quan trọng. TP Cần Thơ mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với Australia về mọi mặt, đặc biệt là về giáo dục, nông nghiệp và xử lý môi trường; đồng thời, hy vọng bà Tổng Lãnh sự tạo điều kiện, hỗ trợ TP Cần Thơ kết nối với các đối tác Australia...

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo TP Cần Thơ, bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Australia tại TP Hồ Chí Minh cho rằng những đề xuất hợp tác lãnh đạo thành phố đưa ra cũng là những lĩnh vực ưu tiên hợp tác của Australia tại Việt Nam. Bà Julianne Cowley sẽ nỗ lực để giới thiệu các nhà đầu tư Australia đến TP Cần Thơ.

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Cần Thơ vào thị trường Australia đạt 35,44 triệu USD, các mặt hàng chủ yếu là: gạo, thủy hải sản, may mặc, nông sản, nông sản chế biến và một số mặt hàng khác (găng tay); kim ngạch nhập khẩu 24,6 triệu USD, với các mặt hàng: lúa mì, nguyên liệu thủy sản. Hiện nay, Cần Thơ có Công ty TNHH Tập đoàn quốc tế RunLong (Việt Nam) 100% vốn Australia, hoạt động lĩnh vực thu mua dầu động thực vật, nguyên liệu thức ăn gia súc và các mặt hàng nông thủy sản khác.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết