20/01/2009 - 08:59

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Campuchia

Chiều 19-1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia do Chủ tịch Xăm-đéc Hêng Xom-rin dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao kết quả chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Xăm-đéc Hêng Xom-rin, cũng như những đóng góp quan trọng của Quốc hội hai nước trong việc củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác truyền thống Việt Nam - Campuchia. Tổng Bí thư nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực của nhân dân Campuchia trong những năm qua, đặc biệt chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử, thành lập Quốc hội và Chính phủ nhiệm kỳ IV; chúc mừng Xăm-đéc Hêng Xom-rin được bầu lại làm Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia; chân thành chúc nhân dân Campuchia dưới sự trị vì của Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni và sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng một nước Campuchia hòa bình, độc lập, trung lập, không liên kết, phồn vinh, có quan hệ hữu nghị với các nước, đặc biệt là các nước láng giềng có chung biên giới.

Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những tình cảm thân thiết, sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ quí báu của nhân dân Campuchia đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay; thông báo khái quát về tình hình Việt Nam sau hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng; khẳng định chính sách nhất quán trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam là luôn luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc không ngừng củng cố và tăng cường quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia, coi đó là tài sản chung vô giá của hai dân tộc mà thế hệ hôm nay cần phải gìn giữ, phát huy và truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Trước đó, sáng 19-1, tại Phủ Chủ tịch, tại buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Campuchia Hêng Xom-rin, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn mong muốn mối quan hệ hai nước Việt Nam và Campuchia ngày càng phát triển gắn bó, tin cậy. Hai nước Việt Nam và Campuchia đã kề vai, sát cánh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, vì vậy thế hệ hôm nay càng cần phải đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển. Việt Nam quyết tâm làm những gì có thể để tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Hêng Xom-rin; tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển về mọi mặt trong quan hệ Việt Nam - Campuchia; chúc mừng nhân dân Campuchia đạt được những thành tựu to lớn thời gian qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Việt Nam vui mừng nhận thấy đất nước Campuchia đang phát triển ngày càng vững vàng.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết và chúc sức khỏe tới Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni, Cựu Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-núc, Hoàng thái hậu Mô-ni-niết và các nhà lãnh đạo khác của Campuchia.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết