03/07/2011 - 21:51

Album “Con đường có lá me bay”

Lắng đọng một thời chưa xa

Ảnh: softvnn.com

“Con đường có lá me bay” tập hợp 11 ca khúc trữ tình do ca sĩ Quang Dũng trình bày, Viết Tân Studio sản xuất và phát hành. Những giai điệu nồng nàn, sâu lắng được Quang Dũng trình bày với tất cả cảm xúc.

“Hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội. Hãy sống như đời núi vươn tới những tầm cao. Hãy sống như biển trào để thấy bờ bến rộng. Hãy sống và ước vọng để thấy đời mênh mông...” (“Khát vọng”) được cất lên bằng giọng hát thiết tha của Quang Dũng đã khiến người nghe cảm nhận ngọt ngào về cái đẹp, về sự lạc quan trong cuộc sống đầy lo toan... Các ca khúc trong album đều có giai điệu đẹp, ca từ đầy ý nghĩa. Từ những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước: “Quê hương” (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân), “Chút thơ tình người lính biển” (Phan Huỳnh Điểu, thơ Trần Đăng Khoa)... đến những ca khúc viết về tình yêu: “Mùa xuân bên cửa sổ” (Xuân Hồng), “Tạm biệt chim én” (Trần Tiến), “Con đường có lá me bay” (nhạc Hoàng Hiệp, thơ Diệp Minh Tuyền)...

Đã mấy mươi năm trôi qua, khi cuộc chiến tranh vệ quốc trên biên giới kết thúc, nghe lại: “Khi mặt trận bình yên anh lính về thành phố, cô gái vừa tan ca. Họ hẹn nhau và chờ nhau, cùng khát khao hạnh phúc. Họ đón nhau và mùa xuân cùng theo về...” (“Mùa xuân bên cửa sổ”) những người trong thế hệ cầm súng bảo vệ biên cương lại thấy đâu đó hình ảnh của mình và đồng đội một thời khát khao cống hiến.

Hai bài hát “Chút thư tình người lính biển” và “Quê hương” được Quang Dũng trình bày khá đạt. Quang Dũng đã gửi vào đó những cảm xúc của một người thuộc thế hệ sau. Giọng hát Quang Dũng đầy đặn, tròn vành rõ chữ nhưng mềm mại.

Góp phần thành công cho album phải kể đến nhóm bè Cadilac với những lớp bè mỏng, mướt. Chất lượng âm thanh tốt, bìa được thiết kế nghệ thuật, sang trọng.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết