07/07/2021 - 10:07

Lằn ranh thiện - ác trong “Canh bạc tình yêu” 

Một ván cờ được sắp đặt để đòi lại công lý, nhưng khi sự thật được phơi bày, cái giá phải trả khiến nhiều người vô tội bị tổn thương và mất mát. Liệu những người trong cuộc sẽ lựa chọn ra sao? Phim dài 100 tập, phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Vì trả thù, Khiêm (Minh Luân, trái) thuyết phục người yêu là Thanh Vân (Vân Trang) tiếp cận Đăng Duy.

Vì trả thù, Khiêm (Minh Luân, trái) thuyết phục người yêu là Thanh Vân (Vân Trang) tiếp cận Đăng Duy.

Khiêm (Minh Luân) - giám đốc của tập đoàn Thành Công và Đăng Duy (Lương Thế Thành) - chủ tịch mới nhận chức của tập đoàn Phát Đạt, là đối thủ của nhau trên thương trường. Vốn xuất thân không gia thế, không tiền, đi lên bằng chính năng lực nên Khiêm được trọng dụng ở công ty. Anh luôn rất nỗ lực để giành các dự án lớn nhưng liên tục thất bại trước đối thủ Đăng Duy nên ôm oán hận. Trong khi đó, Đăng Duy có người cha dày dặn kinh nghiệm thương trường, luôn hỗ trợ con trai trong công việc. Tuy nhiên, gia đình Đăng Duy cũng có nhiều góc khuất. Tai nạn nhiều năm trước khiến mẹ anh qua đời, em gái Mỹ Ngọc (Phương Hằng) bị tổn thương não nên mãi như đứa bé 5 tuổi. Bà Thúy (Tuyết Thu) - một người bạn từng được mẹ Đăng Duy cứu giúp, trở thành mẹ kế của anh. Đăng Duy có vị hôn thê là bác sĩ Khánh Băng (Văn Phượng).

Cuộc sống của gia đình Đăng Duy đang êm đềm bỗng xảy ra nhiều biến cố: cha anh đột ngột qua đời, Khánh Băng bị tai nạn không qua khỏi. Giữa lúc Đăng Duy đau khổ cùng cực thì Thanh Vân (Vân Trang) xuất hiện. Cô là người đã cứu Mỹ Ngọc trong một vụ bắt cóc, trở thành người hùng trong mắt Mỹ Ngọc. Thông qua Mỹ Ngọc, Thanh Vân ngày càng có nhiều cơ hội tiếp xúc Đăng Duy. Không ai biết rằng Thanh Vân là người yêu của Khiêm, tiếp cận Đăng Duy để tìm lại bằng chứng về vụ tai nạn năm xưa khiến Khiêm trở thành trẻ mồ côi. Càng tiếp xúc với Đăng Duy, Thanh Vân nhận ra mọi việc không như những gì cô biết. Liệu có ẩn khuất gì về vụ án năm xưa?

“Canh bạc tình yêu” được xây dựng bằng những nút thắt - mở kịch tính liên tục. Những bi kịch được hình thành từ những ẩn tình năm xưa đưa nhiều người vào vòng xoáy hận thù. Theo chân Thanh Vân, những khúc mắc dần được tháo gỡ kèm theo đó là những đau thương khó vãn hồi. Luật nhân quả đã rơi xuống ông Phát Thuận - cha của Đăng Duy, vì những tội lỗi trong quá khứ của ông. Nhưng hệ lụy đã kéo theo nhiều người vô tội bị cuốn vào bi kịch, từ cái chết của vợ ông đến căn bệnh của con gái và những gì Đăng Duy phải hứng chịu khi chứng kiến từng người mình yêu thương rời xa. Ân oán tuần hoàn càng khiến người trong cuộc mù quáng sa vào những lỗi lầm, đẩy bản thân đi vào ngõ cụt, như cái cách mà Khiêm và bà Thúy đã làm, để rồi luôn phải sống trong bản án của lương tâm.

Phim xây dựng nhân vật có sự đào sâu về tâm lý. Ở họ luôn có sự pha trộn giữa cái tốt và cũng có những góc khuất. Lằn ranh thiện - ác trong họ được thể hiện qua sự đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc, để rồi mỗi người có sự lựa chọn theo lý lẽ của riêng mình. Nếu như Khiêm điên cuồng trả thù bởi oán hận cuộc đời thì Thanh Vân đã đấu tranh cho công lý thực sự. Trong khi đó, Đăng Duy trải nhiều biến cố, khi biết sự thật cũng đã lựa chọn hành động theo lương tâm. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết