25/10/2014 - 21:38

Làm đẹp với nước cơm

Giàu khoáng chất và vitamin, nước cơm được xem là một trong những bí quyết làm đẹp tự nhiên tốt nhất của phụ nữ châu Á. Đây cũng là phương pháp mà các nàng geisha Nhật Bản sử dụng để có được làn da hoàn hảo từ nhiều thế kỷ qua. Dưới đây là một số cách làm đẹp đơn giản với nước cơm mà chị em có thể thực hiện dễ dàng tại nhà:

Cho làn da đẹp không tì vết

Trước hết bạn cần rửa sạch mặt và lau khô. Sau đó dùng một miếng bông thấm nước cơm và thoa đều trên mặt. Động tác này giúp thúc đẩy tế bào da tái tạo và kích thích lưu thông máu. Thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn có làn da mịn màng và tươi sáng. Bên cạnh đó, sử dụng nước cơm để rửa mặt còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Ảnh: Shutterstock

Xoa dịu làn da bị kích ứng

Thoa nước cơm vào vùng da bị nổi mẩn ngứa hoặc có triệu chứng viêm da là biên pháp chữa trị tự nhiên và vô cùng hữu hiệu. Theo một nghiên cứu về các bệnh ngoài da trên bệnh nhân bị viêm da dị ứng, tắm với nước cơm 15 phút và 2 lần mỗi ngày có thể giảm đáng kể các triệu chứng bệnh.

Giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa nước cơm lên tóc sau khi gội đầu với dầu gội, để khoảng vài phút, sau đó gội sạch. Thành phần prôtêin trong nước cơm giúp tăng cường độ chắc của sợi tóc và làm cho mái tóc bóng mượt hơn.

Ngoài ra, uống nước cơm cũng là cách đơn giản để tăng cường sức khỏe tồng thể, vì vậy, bạn đừng bỏ phí loại thức uống bổ dưỡng và sẵn có này.

ĐƯỜNG THẤT
(Theo Health Me Up)

Chia sẻ bài viết