06/01/2017 - 20:19

Làm đẹp nhà cửa đón Tết

Năm nay, các mặt hàng trang trí cho ngôi nhà đón Tết khá phong phú và đa dạng từ các loại tranh dán đến các loại dây treo, linh vật may mắn… Tất cả được thiết kế sinh động, màu sắc bắt mắt, giúp khách hàng dễ dàng trang hoàng cho không gian sống tươi vui hơn trong những ngày xuân về Tết đến.

Chị Trần Thị Xuân Trang, chủ cửa hàng tạp hóa Xuân Trang, tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Năm nay, ngoài các loại dây treo, liễn treo, linh vật may mắn, cửa hàng còn cung cấp các mẫu tranh dán decal hình hoa mai, hoa đào, hình lồng đèn hay hoa văn có in hình chữ phước, lộc, thọ... giúp người tiêu dùng thoải mái chọn lựa những món đồ thích hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí riêng. Điểm nhấn chủ đạo của Tết 2017 là hình gà vàng treo cửa, hình dán mâm ngũ quả hay các bộ liễn treo in thành ngữ, tục ngữ thể hiện sự may mắn, như: an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, tiền vào như nước,… được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Để tạo không khí sinh động, các điểm kinh doanh hàng trang trí Tết còn trưng bày các đủ loại tranh dán hình Tiên đồng ngọc nữ, cá chép, dây treo hình đồng tiền in chữ nổi, như: "Vạn sự như ý", "An khang thịnh vượng" "Tấn tài tấn lộc", dây treo hình ống pháo cách điệu,… thể hiện không khí náo nức của ngày Tết. Những món đồ trang trí không thể thiếu trong những ngày xuân là các loại dây kim tuyến, dây leo hình hoa văn viền cửa hoặc viền mâm ngũ quả, đèn chớp hay bao lì xì, tranh dán hình thần tài... Bởi các sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp không gian sống mà còn thể hiện ước muốn cầu mong nhiều tài lộc sẽ đến trong năm mới.

Khách hàng chọn mua hàng trang trí Tết tại cửa hàng Xuân Trang, chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.

Theo chị Trần Thị Xuân Trang, năm nay, giá các mặt hàng trang trí Tết tăng khoảng 10% so với năm trước. Hiện sức mua các mặt hàng trang trí ngày Tết, như: dây treo bánh pháo, bông mai, thỏi vàng, thần tài, lồng đèn, hình kim đồng ngọc nữ, bao lì xì, liễn treo, mai kết cành... đang "ấm" lên dần. Khách hàng dễ dàng tìm mua hàng trang trí Tết tại các cửa hàng chuyên doanh ở chợ Xuân Khánh, chợ Hàng Dừa, đường 30 Tháng 4… với giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 260.000 đồng/sản phẩm.

Phục vụ nhu cầu trang trí và làm đẹp không gian sống cho nhiều khách hàng, nhiều siêu thị Co.opmart, Big C, Vinmart… đều bố trí khu vực riêng để bài trí các mặt hàng dây treo các loại, dây treo hình đồng tiền, lồng đèn treo Tết, pháo dây, tranh dán Tết, thiệp chúc mừng năm mới, hoa mai dán tường... giúp khách hàng có nhiều lựa chọn với nhu cầu trang trí. Các sản phẩm được làm bằng nhựa như: bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, hoa quả với thiết kế sinh động, màu sắc rực rỡ mang đậm hương vị Tết cũng được nhiều người ưa chuộng. Các loại hình cây mai dán tường, ông địa, thần tài, câu đối chúc Tết… với thiết kế sinh động, rực rỡ sắc đỏ, vàng lấp lánh, chuyên dùng để trang trí văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, trung tâm thương mại cũng bán khá chạy. Năm nay, hình ảnh gà vàng biểu tượng của xuân 2017 xuất hiện từ phong bao lì xì đến câu đối, tranh dán tường được in nổi ấn tượng khá hút khách. Các sản phẩm này có giá từ 40.000 đồng đến trên dưới 180.000 đồng/ sản phẩm, tùy loại.

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp cho không gian sống trong ngày Tết, nhiều các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng trang trí Tết còn cung cấp thêm các loại hoa kiểng nhỏ, hoa pha lê, kim phát tài, nụ tầm xuân… Các sản phẩm này có thiết kế bắt mắt và mang đậm ý nghĩa may mắn đặc trưng của ngày Tết, dùng để trang hoàng cho không gian phòng khách hay không gian trước cửa nhà, có giá khoảng vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm. Những món đồ trang trí Tết không chỉ mang lại sắc Xuân, hương vị Tết cho mọi người mà còn có giá trị làm đẹp. Mỗi món đồ trang trí Tết mang một thông điệp khác nhau, thể hiện những ước mong, điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới, đáp ứng nhu cầu chăm chút cho tổ ấm của người nội trợ đón Tết sum vầy.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết