08/07/2018 - 07:26

Làm đẹp da và tóc bằng trái thanh long 

Với ưu điểm giàu chất xơ, vitamin C, B, các chất chống ôxy hóa cùng các khoáng chất như sắt, canxi và phốt pho, thanh long được xem là loại quả mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, bảo vệ tim, mắt, chống lão hóa, chống ung thư, tốt cho bệnh nhân viêm khớp và tiểu đường… Nhưng bạn có biết thanh long còn mang lại vô số công dụng làm đẹp cho da và tóc?

Chăm sóc da

Đắp mặt nạ với thanh long có thể ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, vốn là tác nhân làm tổn hại nghiêm trọng cấu trúc ADN trong da, khiến da bị khô và xỉn màu. Bên cạnh đó, các yếu tố khác gây thương tổn da - như ánh nắng và chế độ chăm sóc da không hợp lý - cũng có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa da và dẫn tới các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, vết chân chim…Tin vui là thường xuyên tiêu thụ thanh long có thể giúp khôi phục vẻ trẻ trung cho làn da và đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác kể trên, do loại trái cây thanh mát này chứa nhiều thành phần chống ôxy hóa mạnh.

Hàm lượng cao vitamin B3 trong trái thanh long có thể làm dịu làn da bị cháy nắng và giảm tình trạng viêm, đỏ và ngứa do tác động của tia cực tím trong ánh nắng. Trong khi đó, lượng vitamin C dồi dào từ loại quả này còn mang đến công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn, giúp da sáng lên và tươi tắn hơn. Đây là lý do thanh long thường là một thành phần quan trọng trong nhiều loại serum và kem dưỡng giúp da trắng hồng.

Chăm sóc tóc

Vitamin C cùng các enzyme trong thanh long còn có tác dụng tạo độ bóng cho mái tóc khô xơ, thiếu sức sống, cũng như ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn. Những dưỡng chất khác  mang lại hiệu quả phục hồi mái tóc bị hư tổn vì nhiều yếu tố như các hóa chất làm đẹp, dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt hoặc lối sống kém lành mạnh… Việc thường xuyên ủ tóc bằng loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa chứng rụng tóc và tình trạng gãy tóc nhờ tác dụng tăng cường sức khỏe nang tóc.

Có nhiều cách dùng thanh long cho mục đích chăm sóc da và tóc, chẳng hạn như bôi trực tiếp hoặc trộn với các thành phần tự nhiên khác để làm ra loại mặt nạ riêng cho da và tóc. Khi so sánh với các sản phẩm làm đẹp thương mại, thanh long là sản phẩm ít tốn kém và an toàn để sử dụng trên da và tóc. Lưu ý là trước khi đắp thanh long lên da mặt, nên thử bôi lên vùng da khác để thử phản ứng, nếu an toàn thì mới sử dụng.

AN NHIÊN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết