28/10/2022 - 09:18

Kỷ nguyên mới trong tim mạch can thiệp vùng ĐBSCL 

(CTO) - Ngày 27-10, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề "Kỷ nguyên mới trong tim mạch can thiệp vùng ĐBSCL".

Lãnh đạo BV trao hoa cho các chuyên gia tham gia báo cáo tại hội nghị.

Gần 1.000 chuyên gia đầu ngành, cán bộ y tế trong và ngoài nước tham dự, chia sẻ kiến thức mới trong lĩnh vực tim mạch can thiệp. Hội nghị gồm hai phiên, tập trung vào các tiến bộ trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý mạch vành, từ tối ưu hóa điều trị nội khoa đến các kỹ thuật can thiệp mạch vành qua da tiên tiến nhất. Qua đó, giúp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tim mạch trong vùng cập nhật thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh tim mạch, ứng dụng hiệu quả trong thực hành lâm sàng.

Hội nghị thu hút gần 1.000 chuyên gia, y bác sĩ trong và ngoài nước tham dự.

Theo Tổ Chức Y tế thế giới, bệnh lý tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Cứ mỗi 2 giây có một người chết vì bệnh tim, cứ 5 giây có một người bị nhồi máu cơ tim. Tại Việt Nam, khoảng 25% người Việt trưởng thành mắc bệnh tim mạch và ngày càng trẻ hóa. Vì thế, lĩnh vực tầm soát và điều trị các bệnh lý tim mạch ngày càng phát triển, ứng dụng các kỹ thuật can thiệp cao ít xâm lấm, nâng cao hiệu quả điều trị.

BS Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, gần 10 năm qua, BV liên tục thực hiện các kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực can thiệp tim mạch như: can thiệp động mạch vành qua da, can thiệp tim bẩm sinh, đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn, máy phá rung, máy tái đồng bộ tim, thăm dò và triệt đốt điện sinh lý điều trị rối loạn nhịp tim, can thiệp mạch máu ngoại biên - động mạch chủ - mạch tạng, can thiệp mạch máu não, phẫu thuật bắc cầu mạch vành cấp cứu, phẫu thuật tim bẩm sinh trẻ em - người lớn, phẫu thuật tim đường mổ nhỏ,… Đơn vị tim mạch BV bao gồm các chuyên khoa: Nội tim mạch, can thiệp nội mạch và ngoại tim mạch được vận hành theo một quy trình khép kín, sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

THU SƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết