22/05/2015 - 15:13

Kính thực tế ảo HoloLens giúp người dùng kiểm soát stress

Bằng sáng chế về công nghệ não bộ tăng nhanh

Từ nghe lén não bộ và tìm hiểu những mẫu quảng cáo nào khiến người tiêu dùng thích thú cho đến các thiết bị giảm nhẹ triệu chứng trầm cảm, số bằng sáng chế Mỹ về "công nghệ thần kinh" đã tăng mạnh kể từ năm 2010.

Theo phân tích của hãng nghiên cứu thị trường SharpBrains công bố gần đây, số bằng sáng chế về công nghệ não bộ nhảy vọt ở mức 300-400 bằng mỗi năm trong thập niên 2000, sau đó tăng lên 800 vào năm 2010 và 1.600 hồi năm ngoái. Đáng ngạc nhiên nhất là các sáng chế đã vượt ra ngoài lĩnh vực y tế mà theo Alvaro Fernandez - Giám đốc điều hành SharpBrains – điều đó chứng tỏ con người đang ở giai đoạn đầu của "thời đại công nghệ thần kinh lan tỏa" nơi các công nghệ thường ngày sẽ được kết nối với não bộ, giúp nâng cao chất lượng sống và làm việc.

Dẫn đầu về các phát minh nói trên có thể kể đến công ty nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen với công nghệ cung cấp thông tin quảng cáo theo ý nghĩ người dùng, nhà sản xuất thiết bị y tế Medtronic với sáng chế dùng điện não đồ đo mức độ nghiêm trọng của chấn thương não và công ty St. Jude Medical với những phương pháp thay đổi hoạt động não để cải thiện thị lực…

Chia sẻ bài viết