25/10/2024 - 16:41

Cụm thi đua Hội nhà báo các tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu:

Kiểm tra công tác thi đua Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu 

(CT) - Chiều 25-10-2024, tại Bạc Liêu, Cụm thi đua Hội nhà báo các tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu tổ chức Hội nghị kiểm tra công tác thi đua Hội nhà báo tỉnh Bạc Liêu năm 2024. Ông Trương Văn Chuyển, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ, Tổng Biên tập Báo Cần Thơ và đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố khu vực Nam Sông Hậu tham dự.

Đại diện Cụm thi đua Hội nhà báo các tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu phát biểu tại hội nghị.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu bám sát nhiệm vụ được UBND tỉnh giao và nhiệm vụ công tác Hội, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm tạo được phong trào thi đua, tạo động lực lao động sáng tạo, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác; tập hợp những người hoạt động trên lĩnh vực báo chí đạt nhiều thành tích theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Song song với phong trào mang tính truyền thống, đầu năm 2024 đến nay, Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu tập trung phát động thi đua 2 phong trào lớn của Hội, gồm: Thi đua nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí và xây dựng môi trường báo chí văn hóa, cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa. Từ đó, số lượng hội viên tham gia thi đua đông hơn, sản phẩm báo chí chất lượng cao nhiều hơn, số tác phẩm đạt các giải thưởng cũng tăng lên. Trong 10 tháng qua có 11 hội viên đạt các thứ hạng giải báo chí do Bộ, ngành tổ chức.

Ngoài ra, Hội cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng khác tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về báo chí trên các phương tiện truyền thông, tham gia giám sát việc tuân thủ pháp luật về báo chí của các cơ quan báo chí và nhà báo, việc hoạt động của các tổ chức, cá nhân đều đúng các quy định của pháp luật; tham gia đầy đủ các hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; đến thời điểm này chưa phát hiện hội viên, nhà báo vi phạm pháp luật, hay vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp người làm báo.

Ông Trương Văn Chuyển phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, ông Trương Văn Chuyển, lãnh đạo Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu đã đánh giá cao những nỗ lực, thành tích đạt được của Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. Ông Trương Văn Chuyển cũng yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu, những người làm báo trong tỉnh tiếp tục nỗ lực tăng tốc, quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua, công tác hội theo các nội dung do Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu đã giao ước ký kết. Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu cũng tăng cường hoạt động, tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động hội nhà báo các tỉnh, thành phố Nam Sông Hậu. Theo đó, cuộc họp đã thống nhất xét đề nghị trao cờ thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu năm 2024.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Tin, ảnh: HÀ VĂN

Chia sẻ bài viết