01/11/2019 - 22:06

Không được yêu cầu bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 1 lần khi giải quyết thủ tục hành chính 

(CT)- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện cải cách hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ.

Công chức phường Bình Thủy, quận Bình Thủy giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Theo đó, quá trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trực tiếp thụ lý giải quyết có trách nhiệm hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ nội dung thành phần hồ sơ để người dân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện; không được yêu cầu bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 1 lần hoặc để người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần đến cơ quan nhà nước chỉ giải quyết 1 công việc. Đồng thời, nghiêm cấm CBCCVC lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, vụ lợi khi xử lý, giải quyết công việc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. CBCCVC và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm các quy định quản lý của Nhà nước trong thi hành công vụ phải bị xem xét xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các địa phương, đơn vị chấn chỉnh công tác quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát CBCCVC trong hoạt động công vụ, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, cấp các loại giấy phép, giấy đăng ký; xử lý ngay người đứng đầu thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong quản lý hoặc bao che, dung túng để cấp dưới trực tiếp có hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người CBCCVC, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, thức uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực…

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết