23/12/2020 - 20:06

Không có điều ước nào là miễn phí 

Phim “Wonder Woman 1984” (“Nữ thần chiến binh”) là phần tiếp theo về siêu anh hùng Diana xinh đẹp của hãng DC. Bom tấn tiếp tục mang đến câu chuyện hấp dẫn, nhân văn và những hình ảnh mãn nhãn cho khán giả về cuộc đời của nữ Á thần của tộc người Amazon.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Chuyện tình giữa nữ thần Diana và chàng phi công Steve tiếp tục trong “Wonder Woman 1984”.

Chuyện tình giữa nữ thần Diana và chàng phi công Steve tiếp tục trong “Wonder Woman 1984”.

Phim lấy bối cảnh năm 1984 tại Mỹ, lúc này Diana, tức siêu anh hùng Wonder Woman (Gal Gadot đóng) là nhà khảo cổ học làm việc tại một bảo tàng danh tiếng. Đã 66 năm sau khi Thế chiến I kết thúc, Diana luôn thấy cô đơn và nhớ về người yêu đã hy sinh Steve. Một ngày, cô giúp đỡ và trở thành bạn của nữ tiến sĩ khảo cổ Barbara. Diana và Barbara nghiên cứu về một khối đá kỳ lạ và phát hiện khối đá có khả năng biến ước mơ thành hiện thực. Nó giúp Steve sống lại và khiến Diana ngập tràn trong tình yêu, hạnh phúc; biến Barbara vụng về hậu đậu, không ai thích, trở nên xinh đẹp, tài năng và có sức mạnh phi thường như Diana. Tuy nhiên, khối đá sau đó rơi vào tay Maxwell Lord, một doanh nhân dầu mỏ thất bại. Hắn lợi dụng sức mạnh của khối đá và lòng tham của con người để thực hiện giấc mộng trở thành người đứng đầu thế giới. Những điều ước được ban phát thoải mái nhưng người ước phải đánh đổi bằng thứ quý giá của mình. Thế giới trở nên hỗn loạn, Thế chiến III có nguy cơ bùng nổ. Muốn cứu nhân loại, Diana phải hy sinh hạnh phúc cá nhân. Liệu nữ thần chiến binh có chiến thắng trong cuộc chiến này? 

Tiếp tục khai thác chuyện tình của Diana và chàng phi công Steve ở phần một, nửa đầu phim “Wonder Woman 1984” mang tới sắc màu lãng mạn, ấm áp. Song song đó, giới thiệu xuất thân, tính cách của 2 nhân vật phản diện: Barbara và Maxwell Lord. Nửa phần sau, nhịp phim được đẩy nhanh và liên tục với những pha hành động, kịch tính. Hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo vẫn là thế mạnh của phim khi tất cả đều được trau chuốt kỹ càng và thực hiện công phu. Nhân vật phản diện cũng là điểm đáng chú ý khi Barbara thiên về sức mạnh còn Maxwell Lord thông minh, quỷ quyệt. Bộ đôi này làm nữ chiến binh Diana phải khốn đốn và nhiều phen thất bại. Cuối cùng, cô buộc phải rút lại điều ước để lấy lại sức mạnh, quyền năng đi giải cứu thế giới.

Phim truyền tải rất rõ thông điệp: không có thành công nào là dễ dàng, không có gì là miễn phí, cái gì cũng có giá của nó. Thế giới sẽ hỗn loạn khi ai muốn gì được nấy, khi lòng tham con người được đẩy lên đến đỉnh điểm. Cả ba nhân vật Diana, Barbara và Maxwell Lord đều trải qua hành trình đối mặt với những khiếm khuyết của bản thân, với những hậu quả khủng khiếp từ những điều ước của mình. Từ đó, họ phải chấp nhận sự thật không như ý.

Cái kết của phim gây ra những phản ứng trái chiều. Người yêu thích dòng phim hành động không thỏa mãn vì chiến thắng Diana có được không phải từ sức mạnh của một vị Á thần hay bộ giáp vàng đặc biệt mà lại từ một cuộc chiến mang nặng tính giáo điều và triết lý. Người yêu chuộng hòa bình và công lý sẽ thấy đây là cuộc chiến nhân tâm với ý nghĩa nhân văn, truyền cảm hứng tích cực về những điều tốt đẹp. Dù thế nào, đây cũng là một bom tấn đáng xem của vũ trụ siêu anh hùng DC. Phim mang lại sự lạc quan và màu sắc tươi sáng trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2020.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết