17/03/2021 - 22:30

Khởi tố 20 bị can liên quan đến vụ nổ súng ở Cần Thơ 

(CT) - Chiều 17-3, Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Quang Minh (sinh năm 1977, ngụ quận Cái Răng) cùng Lê Quang Dinh (sinh năm 1983), Bùi Viết Duy (sinh năm 1988, cùng ngụ quận Ninh Kiều) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người, sử dụng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1979, ở TP Hồ Chí Minh) và 16 người khác bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thanh Bình (ngụ TP Hồ Chí Minh, bên phải) và Đặng Quang Minh (ngụ quận Cái Răng). Ảnh do Công an cung cấp

2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thanh Bình (ngụ TP Hồ Chí Minh, bên phải) và Đặng Quang Minh (ngụ quận Cái Răng). Ảnh do Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra, Minh và Bình quen biết với nhau. Khoảng tháng 5-2020, Bình giới thiệu người quen đến gặp Minh, vay 280 triệu đồng. Đến hẹn, người này không trả. Minh yêu cầu Bình phải trả thay nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Chiều 3-3, Bình hẹn Minh đến quán cà phê ở đường Trần Văn Khéo (quận Ninh Kiều) để giải quyết. Minh gọi cho Dinh và huy động đàn em đến điểm hẹn. Sau đó, Minh gọi điện cho Duy cùng đi và dặn mang theo 2 khẩu súng mà Minh đưa Duy cất từ năm 2018 để hỗ trợ. 

Khi chạm mặt ở khu vực quán cà phê, Bình và Minh xảy ra cự cãi, rồi các đối tượng xông vào hỗn chiến, Bình lấy ống sắt đánh Minh. Lúc đó, Duy móc 2 khẩu súng trong túi xách ra, Dinh chạy đến giật 1 khẩu nhưng không có đạn, còn Duy nổ 2 phát súng về phía nhóm của Bình nhưng không trúng ai.

Nhóm của Bình nghe tiếng súng nổ nên cầm hung khí rượt chém Duy và Dinh. Duy chạy thoát, Dinh bị nhóm người này chém nằm bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu. Nhận được tin báo, lực lượng Công an kịp thời có mặt, bao vây hiện trường, tạm giữ 14 người liên quan, thu giữ 1 khẩu súng, 2 vỏ đạn, 12 con dao các loại. Tối cùng ngày, Minh ra đầu thú. Bình cùng một số người khác bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khách sạn ở Cà Mau. Duy bị Công an bắt giữ sau đó cùng với khẩu súng còn lại. Minh khai đã mua 1 khẩu, còn 1 khẩu do Dinh tặng.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết