Biến rác thải thành nước rửa chén sinh học

“Nước rửa chén sinh học từ vỏ trái cây Onic” là sản phẩm của anh Ðỗ Hồng Xuân, phường Lê Bình, quận Cái Răng nghiên cứu khởi nghiệp thành công và được thị trường đón nhận.

  • Hành trình khởi nghiệp thành công của Hoàng Quốc Bảo 

    Hành trình khởi nghiệp thành công của Hoàng Quốc Bảo

    “Trà thảo dược này có thành phần từ đông trùng hạ thảo, mãng cầu, cỏ ngọt; có tác dụng ngủ ngon, giải độc và có nhiều chất dinh dưỡng. Hiện nay, chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao”

  • Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp 

    Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

    Xác định đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Ðoàn và phong trào thanh niên

  • Cô gái khởi nghiệp thành công ở tuổi 18 

    Cô gái khởi nghiệp thành công ở tuổi 18

    Khởi nghiệp với mô hình sản xuất nến thơm từ năm lớp 11, em Nguyễn Hoàn Lê Vy (ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã hoàn thành ước mơ mua nhà cho mẹ ở tuổi 18.

  • Khởi nghiệp từ mật ong rừng Trà Sư 

    Khởi nghiệp từ mật ong rừng Trà Sư

    Chọn khởi nghiệp từ nguồn tài nguyên bản địa, chị Bùi Thị Anh Thư (34 tuổi) cùng chị Ðặng Phạm Mạnh Quỳnh (41 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã tận dụng diện tích đất nhà ở ấp Vĩnh Ðông

  • Trải nghiệm để khởi nghiệp 

    Trải nghiệm để khởi nghiệp

    Các cuộc thi, sân chơi học thuật hoặc làm việc bán thời gian ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để trau dồi kiến thức, kỹ năng để làm hành trang khởi nghiệp.

  • Khởi nghiệp với tiểu cảnh sen đá 

    Khởi nghiệp với tiểu cảnh sen đá

    Những cây sen đá được trồng thành cụm, với những thiết kế khác nhau kết hợp phụ kiện trang trí, làm thành tác phẩm tiểu cảnh sen đá ấn tượng. Một cô gái Cần Thơ đã khởi nghiệp thành công với thú chơi này.

  • Làm giàu từ mô hình nuôi cua đinh 

    Làm giàu từ mô hình nuôi cua đinh

    Thuần dưỡng động vật hoang dã là cách mà nhiều nông dân lựa chọn để phát triển kinh tế gia đình, trong đó có anh Trần Minh Quan, ngụ ấp Tân Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền.

  • Độc đáo cà phê dừa 

    Độc đáo cà phê dừa

    Chị Trần Hồng Nhiên (38 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đã mạnh dạn khởi nghiệp với thức uống độc đáo kết hợp giữa hương vị cà phê truyền thống với trái dừa.

  • Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp 

    Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp

    Thực hiện Chương trình “Ðồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp” của Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ðoàn phường Thuận An, quận Thốt Nốt đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) khởi nghiệp.

  • Chàng trai khởi nghiệp với loài cây không lớn lên từ đất 

    Chàng trai khởi nghiệp với loài cây không lớn lên từ đất

    Khu vườn trồng dứa Nam Mỹ và cây không khí của anh Nguyễn Phạm Minh Châu, 26 tuổi, ở Lộ Ngã Bát, đường Trương Vĩnh Nguyên, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thu hút khách tham quan bởi màu sắc rực rỡ, tuyệt đẹp.

  • Cô gái miền Tây “khoác áo mới” cho chiếc bánh gai truyền thống 

    Cô gái miền Tây “khoác áo mới” cho chiếc bánh gai truyền thống

    Từ những chiếc bánh gai truyền thống, chị Huỳnh Thị Thy Thy (45 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) đã “khoác áo mới” và đặt tên thành bánh quy dừa, với độ giòn xốp có hương vị độc đáo, rất riêng, đặc biệt không sử dụng phụ gia và chất bảo quản.

  • Kết nối, hỗ trợ 10 dự án khởi nghiệp của thanh niên 

    Kết nối, hỗ trợ 10 dự án khởi nghiệp của thanh niên

    (CT) - Từ tháng 3-2023 đến nay, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thanh niên đô thị (Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ), đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.