24/04/2008 - 09:35

UBND TP Cần Thơ chỉ đạo:

Khẩn trương giải phóng mặt bằng công trình đường Mậu Thân – Sân bay Trà Nóc

(CT) - Công trình đường đường Mậu Thân – Sân bay Trà Nóc được khởi công xây dựng vào tháng 9-2007, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2008 để phục vụ cho Sân bay Trà Nóc đi vào hoạt động. Tuy nhiên, tới nay khối lượng thi công công trình này mới đạt 20% tiến độ, nguyên nhân chính là do chưa có mặt bằng để thi công.

Chiều hôm qua (23-4-2008), tại cuộc họp giữa các bên có liên quan để tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) do đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì bàn biện pháp đẩy nhanh tiến độ công trình, Sở Giao thông Công chính TP Cần Thơ, chủ đầu tư công trình, cho biết: Công trình Mậu Thân – Sân bay Trà Nóc gồm 9 gói thầu, có 863 hộ dân bị ảnh hưởng (giải tỏa), nhưng tới nay chỉ có 532 hộ nhận bồi thường, còn 135 hộ chưa nhận bồi thường. Trong đó, có 354 hộ được đủ điều kiện xét tái định cư (TĐC), nhưng mới có 55 hộ được bố trí nền. Trước mắt, cần phải có 60 nền để bố trí TĐC ngay mới có mặt bằng thi công các gói thầu này. Riêng 2 khu TĐC 6,4ha ở phường An Khánh (quận Ninh Kiều) và khu 12,8 ha ở quận Bình Thủy để bố trí TĐC của dự án này (có tới 276 hộ trực tiếp bị ảnh hưởng) đến giờ vẫn chưa GPMB xong nên chưa thể thi công 2 khu TĐC.

Ngoài một bộ phận dân cư đã chấp hành di dời giải tỏa, một số hộ còn khiếu nại giá đền bù, thì phần lớn các hộ dân còn lại chỉ thắc mắc: Sau khi di dời sẽ được TĐC ở đâu? Giá nền TĐC là bao nhiêu? Bao giờ có nền để xây dựng nhà...? Những yêu cầu chính đáng này vẫn chưa được cấp thẩm quyền thành phố trả lời thỏa đáng, nên bà con chưa chịu giao mặt bằng. Ngoài ra, các hộ dân trong dự án này đã được bố trí trong khu TĐC Metro Cash đến giờ vẫn chưa biết được giá nền sẽ trả là bao nhiêu...(?).

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, Thường trực UBND thành phố sẽ sớm có cuộc họp thống nhất chỉ đạo chung để tháo gỡ khó khăn. Trước mắt, chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn tất công tác GPMB để xây dựng 2 khu TĐC của dự án này.

THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết