07/03/2010 - 08:26

Triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chương trình hành động của Bộ GD&ĐT

Khẩn trương đổi mới quản lý giáo dục đại học

(CT)- Ngày 6-3-2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mở Hội nghị qua cầu truyền hình triển khai Chỉ thị 296/CT-TTg ngày 27-2-2010 của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT về đổi mới quản lý giáo dục đại học (ĐH) cả nước giai đoạn 2010-2012. Trên 1.000 đại biểu đại diện các bộ ngành trung ương, trường ĐH, cao đẳng, trung cấp, các sở GD&ĐT và UBND các tỉnh, thành dự hội nghị qua 6 điểm cầu truyền hình, trong đó có TP Cần Thơ.

Hội nghị đã thống nhất đánh giá rằng những năm qua, giáo dục và đào tạo, đặc biệt là giáo dục đại học, có bước phát triển vượt bậc, song còn nhiều hạn chế, yếu kém. Có nhiều nguyên nhân, trong đó nổi bật nhất là sự yếu kém trong quản lý. Chỉ thị 296/CT-TTg của Chính phủ và chương trình hành động của Bộ GD&ĐT nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Cần có sự tham gia của toàn xã hội trong việc thực thi, giám sát và phân định rõ trách nhiệm của cơ quan kiểm định để xử lý nghiêm những vi phạm. Cần tăng cường hơn nữa quyền tự chủ cho các trường, song song với thực hiện nghiêm túc 3 công khai: điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, chất lượng đào tạo thực tế và thu chi tài chính.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, phát biểu kết luận tại hội nghị đã kêu gọi toàn thể xã hội đồng tâm thực hiện đổi mới quản lý giáo dục ĐH giai đoạn 2010-2012 để làm nền tảng vững chắc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo về lâu dài. Các trường phải thực hiện tốt 3 công khai, tổ chức quán triệt chỉ thị của Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết