22/05/2019 - 15:34

Khai giảng chương trình “Sân khấu học đường” tại Cần Thơ 

(CT) - Chiều 22-5, tại Trường THCS Châu Văn Liêm (quận Ô Môn), Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ khai giảng chương trình “Sân khấu học đường” khóa 2 với sự tham gia của học sinh các Trường THCS: Châu Văn Liêm, Thới Hòa (quận Ô Môn), Bình Thủy, Trà An, An Thới (quận Bình Thủy).

Học sinh tham gia khóa 1 tập xướng âm lòng bản. Ảnh: DK

Trước đó, ngày 21-5, khóa 1 của chương trình cũng được khai giảng tại Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Ninh Kiều), có học sinh các Trường THCS: Lương Thế Vinh, Chu Văn An (quận Ninh Kiều) và Mỹ Khánh (huyện Phong Điền) tham gia.

Tổng số học sinh tham gia 2 khóa học này là 54 em. Trong thời gian 1 tháng, các em sẽ được lĩnh hội các kiến thức căn bản về đờn ca tài tử, cải lương, từ kỹ năng xướng âm lòng bản, học nhịp, bài ca nhỏ đến bài bản lớn, diễn xuất, tâm lý nhân vật… Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển đờn ca tài tử, cải lương Nam bộ. Kết thúc khóa học, các em có thể diễn xuất trích đoạn cải lương “Nội tôi” (khóa 1) và “Trần Quốc Toản ra quân” (khóa 2). Giáo viên đứng lớp là các nghệ sĩ tên tuổi ở Cần Thơ hiện nay.

Học sinh sơ tuyển chương trình “Sân khấu học đường”. Ảnh: DK

Mô hình “Sân khấu học đường” với mong muốn phát hiện nhân tố mới cho nghệ thuật truyền thống; giáo dục về đạo đức, lối sống, tình yêu văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ Cần Thơ.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết