13/06/2021 - 09:03

Kết quả Cuộc thi ảnh báo chí Bạc Liêu - Cà Mau 

(CT) - Ban tổ chức Cuộc thi ảnh báo chí Bạc Liêu - Cà Mau lần thứ IX năm 2021 vừa tổ chức chấm ảnh và công bố các tác phẩm đoạt giải, triển lãm.

Ảnh: hoinhabaobaclieu.com

Ảnh: hoinhabaobaclieu.com

Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác giả Lâm Phú Hữu (Cà Mau) với bộ ảnh “VNPT Cà Mau mang sóng 3G ra Nhà giàn DK1/10 bãi cạn Mũi Cà Mau” (ảnh). Hai tác phẩm “Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu” của Đặng Văn Đông (Bạc Liêu) và “Cứu lúa vùng ngập” của Trần Thanh Minh (Cà Mau) đoạt giải Nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Đây là cuộc thi thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau luân phiên tổ chức. Năm nay, cuộc thi có 402 tác phẩm của 44 tác giả dự thi. Cùng với 12 tác phẩm đoạt giải, các giám khảo còn chọn 84 tác phẩm tiêu biểu khác để triển lãm. 

Theo chia sẻ của tác giả Lâm Hữu Phú, những năm qua, tỉnh Cà Mau có rất nhiều nghị quyết để phát triển biển, đảo và mang công nghệ thông tin ra đảo, nhà giàn là 1 trong những chủ trương lớn. VNPT Cà Mau đã tranh thủ nguồn hỗ trợ từ Tập đoàn VNPT, mang sóng 2G, 3G và tương lai là 4G ra đảo, rút ngắn khoảng cách giữa đất liền và hải đảo.

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết