24/04/2012 - 20:15

Lượt về bán kết Champions League

"Kền kền trắng" và "Hùm xám" - vé về tay ai?

Champions League đang bước vào giai đoạn cực kỳ hấp dẫn, khi trận đấu lượt về bán kết “Gã khổng lồ” của bóng đá Đức sẽ đến làm khách trên sân Santiago Bernabeu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào rạng sáng mai 26-4, để quyết định đối thủ còn lại ở trận chung kết. Bayern Munich đã giành thắng lợi 2-1 ở lượt đi trên sân Allianz Arena.

 Pha tranh bóng của Benzema (trái) của Real và Philipp Lahm của Bayern ở trận lượt đi. Ảnh: Getty

Nhờ bàn thắng vào phút cuối của tiền đạo Mario Gomez ở lượt đi nên Bayern có lợi thế: chỉ cần thủ hòa là giành suất vào chung kết. Tuy nhiên, trước một “kền kền trắng” đang hưng phấn sau chiến thắng ở trận cầu kinh điển trước “kỳ phùng địch thủ” Barcelona cuối tuần qua, Bayern sẽ phải dè chừng.

Các cầu thủ Real Madrid đã có được một bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần trận này giữ sạch mành lưới và giành chiến thắng tối thiểu, họ sẽ vào chung kết. Ai cũng biết dàn cầu thủ “5 sao” của Real Madrid lợi hại và trung tâm chú ý vẫn là siêu sao Cristiano Ronaldo. Người hâm mộ Real kỳ vọng anh sẽ tiếp tục đưa CLB vượt qua Bayern. Không chỉ Ronaldo, sức mạnh trên hàng công của “kền kền trắng” còn có Kaka, Angel Di Maria và Gonzalo Higuain. Điều quan trọng là trong trận này Real có được lực lượng mạnh nhất.

Giành thắng lợi ở lượt đi nhưng Bayern vẫn bị xem là đội chiếu dưới so với Real. Tuy vậy, sức mạnh của “hùm xám” là rất khó lường. Tiền đạo Mario Gomez đã khiến hàng thủ Real điêu đứng trong trận lượt đi và “sát thủ” khoác áo đội tuyển quốc gia Đức khao khát tiếp tục “nhả đạn” vào rạng sáng mai. Bayern cũng đang sở hữu 2 tiền vệ cánh tốt nhất châu Âu đang đạt phong độ cao là Arjen Robben và Franck Ribery. Hàng công gồm bộ 3: Gomez- Robben – Ribery là chìa khóa để “hùm xám” phá vỡ thế trận của “kền kền trắng”. Thầy trò HLV Jupp Heynckes có thể không nhập cuộc với ý đồ tấn công, mà chỉ phòng thủ để chực chờ sơ hở của Real để phản công. Các tiền vệ của Bayern sẽ làm việc hết sức mình để ngăn chặn cặp Xabi Alonso và Sergio Ramos, những cầu thủ có thể quyết định trận đấu. Bayern cũng bảo toàn được lực lượng “tinh nhuệ” nhất cho cuộc đối đầu với Real.

Real Madrid dự kiến ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 gồm thủ môn Casillas và các cầu thủ Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Alonso, Khedira, Kaka, Di Maria, Ronaldo, Higuain (hoặc Benzema).

Bayern Munich có thể bố trí 4-2-3-1 với thủ môn Neuer và các cầu thủ Lahm, Badstuber, Boateng, Alba, Kroos, Schweinsteiger, Robben, Ribery, Muller và Gomez.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết