14/06/2020 - 11:14

Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020

Judo Sóc Trăng gặp khó 

Hàng loạt VĐV trụ cột chấn thương nên Judo Sóc Trăng chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là đoạt 1 bộ huy chương tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VIII-2020.

Các võ sĩ Judo Sóc Trăng tích cực tập luyện.

Ở sân chơi thể thao thành tích cao khu vực ĐBSCL, Judo Sóc Trăng đã khẳng định vị thế tốp 3 hạng đầu. Tại đại hội lần trước, các võ sĩ Judo Sóc Trăng đoạt đến 6 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ, dẫn đầu toàn đoàn. Có thể nói, ở các kỳ đại hội thể thao ĐBSCL, Judo Sóc Trăng luôn giành được từ 3 HCV (chưa tính HCB, HCĐ) trở lên. Tuy nhiên, theo kế hoạch tham dự Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII-2020, chỉ tiêu của Judo Sóc Trăng là 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Theo Ban Huấn luyện Judo Sóc Trăng, góp mặt trong cuộc tranh tài lần này, đơn vị có khoảng 16 VĐV dự tranh 20 nội dung được tổ chức thi đấu. “Chúng tôi rất cân nhắc khi đưa chỉ tiêu huy chương. Tuy lực lượng VĐV đông, nhưng để đạt thành tích tốt như năm trước là không dễ, bởi những nhân tố được “chọn mặt gởi vàng” như La Thị Ánh Thùy, Lê Đức Đông, Bùi Thiện Hoàng hiện bị chấn thương. Ngoài ra, từ đầu năm, do tình hình dịch bệnh, các đội không tập luyện chuyên môn, hầu hết các VĐV tăng cân đáng kể khi phải duy trì chế độ ăn uống bình thường để đảm bảo sức khỏe. Thời gian đến khi thi đấu chỉ còn hơn 2 tháng, để trở lại cân nặng như cũ không đơn giản, trong khi trang thiết bị bổ trợ cho việc điều chỉnh cân nặng chưa đáp ứng yêu cầu. Có những VĐV tăng hơn 4kg, trong thời gian ngắn giảm cân gấp rút sẽ khó. Thực tế, từ nửa năm trước, chúng tôi đã lên kế hoạch, quy hoạch các hạng cân sẽ thi đấu, dự kiến thành tích… Tuy nhiên, hiện mọi thứ đều bị xáo trộn cho nên bộ môn không thể áp đặt thành tích”, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Minh Thi trình bày.

Môn Judo tại Đại hội TDTT ĐBSCL sắp tới quy tụ hầu hết những đơn vị mạnh của quốc gia như Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre... Trong 3 kỳ đại hội gần nhất, Judo Đồng Tháp đã 2 lần vượt qua Judo Sóc Trăng để dẫn đầu toàn đoàn. Năm nay, Judo Đồng Tháp có sự chuẩn bị dài hơi, lực lượng VĐV được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng, hướng đến mục tiêu giành thứ hạng cao nhất. Thời gian qua, Judo Cần Thơ cũng nỗ lực tập luyện, quyết tâm giữ lại những tấm HCV đã đoạt được 3 năm trước.

“Điểm lại các nội dung thi đấu của môn Judo ở Đại hội thể thao ĐBSCL, có thể thấy những hạng cân mà các võ sĩ Sóc Trăng dự kiến sẽ tranh chấp huy chương như 57kg nữ, 70kg nữ, 83kg nữ, 66kg nam, 81kg nam... đều có những đối thủ đáng nể. Hiện các VĐV của chúng tôi tập trung cao độ, luyện tập chăm chỉ, chịu khó. Ban Huấn luyện động viên các võ sĩ cố gắng thi đấu hết mình mới mong giành chiến thắng”, HLV Nguyễn Minh Thi cho biết. Trong đội hình Judo Sóc Trăng, có các VĐV được đánh giá triển vọng như Bùi Thị Minh Anh, từng đoạt HCV vô địch quốc gia năm 2019, Cao Thị Ngọc Trâm đoạt HCĐ vô địch quốc gia 2019. Ngoài ra, các VĐV trẻ như Nguyễn Thị Phương Quyên, Nguyễn Thị Quế Trân, Nguyễn Thị Hồng Đoan đã có nhiều tiến bộ, từng đoạt huy chương giải trẻ cũng là kỳ vọng mới của Judo Sóc Trăng.

Năm 2019, Judo Sóc Trăng đã đoạt được 48 huy chương các loại ở các giải quốc gia và quốc tế, trong đó có 18 HCV. Thành tích này là động lực để Judo Sóc Trăng phấn đấu cho giải năm nay. Tháng 7 tới, Judo Sóc Trăng sẽ đưa VĐV đi tập huấn tại TP Hồ Chí Minh, “làm nóng” trước khi bước vào Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII-2020. Có thể nói, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự tinh thần tập luyện bền bỉ, nỗ lực vượt khó, Judo Sóc Trăng hy vọng vượt chỉ tiêu đề ra.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết