09/12/2013 - 08:33

Indonesia đàm phán mua tàu ngầm của Nga

Chính phủ Indonesia đang đàm phán với Nga về việc mua một số tàu ngầm lớp Kilo nhằm nâng cao khả năng phòng thủ trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa quân đội.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với Đại sứ Nga tại Indonesia ngày 6-12, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro cho biết một phái đoàn quân sự do Đô đốc Marsetio, Tư lệnh Hải quân Indonesia dẫn đầu, sẽ có chuyến thăm Nga vào cuối tháng 12 để bắt đầu trao đổi về thỏa thuận mua tàu ngầm, đồng thời xem xét và đánh giá cụ thể năng lực của loại vũ khí chiến lược này.

Đô đốc Marsetio nói rằng theo chiến lược sức mạnh phòng thủ quốc gia, Hải quân Indonesia cần có ít nhất 12 tàu ngầm để triển khai tại các khu vực biển chiến lược. Indonesia quan tâm đến tàu ngầm của Nga do được trang bị loại tên lửa hành trình tiên tiến có thể nhắm bắn chính xác mục tiêu ở khoảng cách 300-400 km. Ngoài ra, Jakarta cũng đang xem xét khả năng mua một số loại vũ khí khác của Nga để trang bị cho tàu ngầm như tên lửa Klub-S, tên lửa hạm đối hạm Yakhont.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Indonesia đã ký hợp đồng mua 3 tàu ngầm loại U-209 của Hàn Quốc, hiện đang được các công ty đóng tàu và cơ khí hàng hải Daewoo (DSME) của Hàn Quốc và PT PAL của Indonesia thực hiện. Ba tàu ngầm nói trên, theo kế hoạch được chuyển giao trong giai đoạn 2015-2016, sẽ bổ sung thêm vào số tàu ngầm hiện có của Hải quân Indonesia, gồm 2 chiếc lớp Kilo mua của CHLB Đức năm 1978.

P.V (Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết